Theo dõi trên

“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng thí sinh

07/06/2023, 05:46

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay bắt đầu với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 diễn ra ngày 5,6,7/6. Chương trình triển khai đồng loạt tại khắp các điểm thi với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh để kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Em Phạm Nguyễn Thành Vinh – lớp 10 C4 Trường THPT Phan Bội Châu là một trong những thành viên tình nguyện của đội “Hoa phượng đỏ” tham gia các hoạt động hỗ trợ thí sinh lớp 9 thi vào lớp 10. Đây là lần đầu tiên Vinh tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với mong muốn góp một phần nhỏ của mình giúp các thí sinh đi thi thuận lợi hơn. Vinh chia sẻ: “Năm ngoái em cũng được các anh chị tình nguyện hỗ trợ cho mình đi thi nên em cảm nhận được sự cần thiết và ý nghĩa của hoạt động này. Do vậy, em đã đăng ký vào đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ” của trường để được hỗ trợ, cổ vũ tinh thần tạo tâm lý tự tin, vững vàng cho thí sinh. Đây còn là môi trường giúp em rèn luyện, học hỏi được nhiều điều bổ ích giúp mình trưởng thành hơn”. Theo Bí thư Đoàn trường Nguyễn Thanh Xuân, đội hình “Hoa phượng đỏ” của trường năm nay có 150 thành viên tham gia được tuyển chọn qua hơn 300 em dự tuyển. Đội hình này được chia thành 2 nhóm để thực hiện các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tại 2 điểm thi có thí sinh thi vào trường gồm: Điểm thi tại Trường THPT Phan Bội Châu và điểm thi tại Trường THPT Hùng Vương. Các hoạt động của đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ” thực hiện như dọn dẹp vệ sinh khu vực thi, phòng thi trước và sau buổi thi; hướng dẫn thí sinh đến đúng điểm thi; hỗ trợ xe ôm đưa thí sinh đi lại… Cùng với đó, gửi đến những thí sinh những câu chúc, đạt điểm cao trong kỳ thi.

5ceb72a1-4c43-45c6-98fb-2b9f30de9738.jpeg
Đội tình nguyện "Hoa phượng đỏ" Trường THPT Phan Bội Châu

Còn đội “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong và THPT Hòa Đa (huyện Tuy Phong) với sự tham gia của hơn 80 đoàn viên, thanh niên tình nguyện luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra. Theo đó, các tình nguyện viên đã có mặt tại điểm thi từ sáng sớm để hỗ trợ kịp thời một số trường hợp thí sinh quên giấy báo dự thi. Đồng thời, hỗ trợ các đồ dùng như 200 suất cơm, 250 chai nước khoáng, 100 bút viết, hơn 1.000 khăn lạnh...cho thí sinh và người nhà.

eeadfba2-d018-4032-8033-09b2c15416b2.jpeg
Đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" huyện Tuy Phong hỗ trợ thí sinh dự thi vào lớp 10

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 được các huyện, thị, thành đoàn thành lập những đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tương ứng với các điểm thi. Mỗi đội tình nguyện có từ 20 – 25 thành viên chia nhau mỗi ca trực, túc trực trước các điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, phụ huynh khi cần. Các hoạt động được đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh như hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỳ thi; hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống, ăn trưa cho thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi; vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi… Bên cạnh đó, phối hợp lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, các điểm có mật độ giao thông cao; phối hợp cùng địa phương, bệnh viện, trường học xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, sức khỏe, tai nạn... Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân, các bậc phụ huynh và thí sinh dự thi để rác thải đúng quy định. Cùng với đó, triển khai chương trình “Nghìn lời chúc – Vượt vũ môn”…Tất cả đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao. Em Kiều Vy, thí sinh dự thi chia sẻ: “Sự cổ vũ, hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị thanh niên tình nguyện đã tiếp thêm động lực, giúp em bình tĩnh, tự tin làm bài tốt hơn”.

1712cbe6-559e-4c7d-9491-a4bdbaecd387.jpeg
57fb81eb-2c7e-428d-885c-6616e9efce3d.jpeg
Các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ thí sinh thi vào lớp 10

Sau chương trình “Tiếp sức mùa thi” vào lớp 10, Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai các đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại 27 điểm thi các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đối tượng tham gia hỗ trợ, tiếp sức thí sinh là những sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng; đoàn viên khối cơ quan cấp huyện; đoàn viên, thanh niên các xã, phường, thị trấn có trường THPT; học sinh khối 10, 11 các trường THPT; các câu lạc bộ tình nguyện, thiện nguyện… Chương trình dự kiến sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên giúp các thí sinh yên tâm “vượt vũ môn”. Đồng thời, thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện, rèn kỹ năng làm việc nhóm và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 16.200 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023 – 2024
Sáng nay (5/6), hơn 16.200 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2023 - 2024.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng thí sinh