Theo dõi trên

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và cảnh báo tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

04/05/2023, 08:19 - Lượt đọc: 1,572

Hiện nay, thời tiết trên toàn tỉnh Bình Thuận đang vào mùa cao điểm nắng nóng gay gắt, kéo dài với nền nhiệt phổ biến từ 30 đến 34oC dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tại các hộ gia đình tăng cao làm sản lượng điện tiêu thụ tăng. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng có khả năng dẫn đến nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn và nguy hiểm đến tài sản và tính mạng con người.

Để kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng làm ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến nghị quý khách hàng sử dụng điện cần quan tâm và thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả theo các biện pháp mà Bộ Công Thương và ngành điện đã khuyến cáo, cụ thể như sau:

1.Thời tiết nắng nóng tác động sẽ làm suy giảm hiệu suất các thiết bị điện của hộ gia đình. Việc này có thể dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

2.Tắt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị có công suất lớn (như máy lạnh, bình đun nước, bếp điện, bàn ủi điện, mô tơ bơm nước…), trang bị các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên…

3.Đặc biệt, cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (chênh lệch khoảng 5oC), nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng, kết hợp sử dụng quạt với máy lạnh để tăng hiệu quả làm mát thay vì điều chỉnh nhiệt độ làm mát của máy lạnh xuống dưới mức 25oC; Tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

4.Công ty Điện lực Bình Thuận lưu ý thêm đến quý khách hàng sử dụng điện trong việc sử dụng máy lạnh như sau: Cứ nhiệt độ ngoài trời tăng lên 1oC thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng 2-3% tùy loại. Nếu nhiệt độ tăng lên 5oC thì lượng điện tiêu thụ tăng lên 10% cộng với lũy tiến giá điện bậc thang thì tiền điện sẽ tăng cao.

5.Thường xuyên vệ sinh, kiểm tra định kỳ các thiết bị điện, thay thế các bóng đèn dây tóc bằng các bóng đèn LED.

6.Ngoài ra, Quý khách hàng có thể theo dõi tình hình sử dụng điện qua ứng dụng CSKH EVNSPC trên điện thoại thông minh (có tra cứu sản lượng điện tiêu thụ theo ngày, ước tính điện năng tiêu thụ tháng…), từ đó điều chỉnh việc sử dụng điện cho hợp lý đặc biệt trong mùa nắng nóng.

Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến cáo khách hàng cần thực hành triệt để theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” và hãy “Tắt khi không sử dụng” trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống cháy nổ và hạn chế tiền điện tăng cao mùa nắng nóng.

Tiết kiệm điện chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, xã hội; góp phần tiết kiệm lượng điện không cần thiết và hạn chế phần nào sự thiếu điện tại khu vực sinh sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai.

Công ty Điện lực Bình Thuận rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến đóng góp của Quý khách hàng sử dụng điện về mọi hoạt động phục vụ điện trên địa bàn. Các vấn đề liên quan đến sử dụng điện, báo nhanh khi bị mất điện, phát hiện sự cố hoặc tai nạn hay cần giải thích về hóa đơn tiền điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn và hỗ trợ.

QC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng Công ty Điện lực Miền Nam thăm, chúc tết lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận
Sáng 12/01/2023, ông Nguyễn Công Hầu - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam và ông Nguyễn Thành Ngôn - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận cùng đoàn công tác đến thăm và chúc Tết lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã tiếp đoàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và cảnh báo tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng