Theo dõi trên

Sư tử không nanh

11/10/2024, 08:30

Trong vòng 10 năm nay, đội tuyển Anh không thể thiếu vắng cái tên Harry Kane trong đội hình. Sự có mặt của Harry như sự đảm bảo cho một kết quả khả quan của “Tam Sư” trong bất cứ trận đấu nào, nên trong một ngày vắng anh, “Tam Sư” chỉ còn là một chú sư tử không nanh.

Đội tuyển Anh tiếp đón đội tuyển Hy Lạp trên sân nhà Wembley, trong trận đấu không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Harry Kane. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV tạm quyền tuyển Anh, Lee Carsley cho biết: ‏“‏Harry đang điều trị chấn thương, một chấn thương nhẹ, điều mà chúng tôi sẽ không mạo hiểm”. Thay vào đó, ông chọn John Stones làm đội trưởng của đội tuyển Anh tại Wembley trong lượt đấu thứ 3 UEFA Nations League với Hy Lạp. Với quyết tâm dành trọn 3 điểm trong trận cầu cho ngôi đầu bảng, HLV Lee Carsley đã quyết định sử dụng cặp tiền đạo Phil Foden và Jude Bellingham, cùng với sự hỗ trợ từ Cole Palmer, Bukayo Saka, Anthony Gordon. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã thất bại.

Trở lại trận đấu, ngay trong hiệp 1, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng "Tam sư" bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Hy Lạp . Đội khách không chỉ phòng ngự tốt mà còn tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm. Kết quả tất yếu xảy ra ở đầu hiệp 2 khi Pavlidis mở tỷ số cho Hy Lạp. Đội tuyển Anh may mắn không bị nhận bàn thua thứ 2 khi VAR không công nhận bàn thắng ở phút 84 cho Hy Lạp. Những tưởng niềm vui nhân đôi khi Bellingham gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Anh ở phút 87, song chú “Sư tử” Anh đã bị các “chiến thần” Hy Lạp hạ gục ở phút 90+4, thời điểm mà tất cả đều nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Với kết quả này, đội tuyển Anh phải nhường ngôi đầu bảng 2 League B Nations League cho chính đội tuyển Hy Lạp. Hiện Lee Carsley mới chỉ là huấn luyện viên tạm quyền, kết quả trận đấu với Hy Lạp có thể sẽ quyết định việc ông có được bổ nhiệm chính thức hay không, song thật khó cho Lee khi quyết định thay đổi của ông đã thất bại ngay trên sân nhà, một kết quả không tốt nữa trong đêm 13/10 có thể cái ghế tạm quyền cũng sẽ lung lay dữ dội.

Cùng với sự thử nghiệm không thành công của huấn luyện viên Lee Carsley, thì khi theo dõi trận đấu trên, người hâm mộ càng nhận thấy tầm ảnh hưởng của Harry Kean đối với lối chơi của tuyển Anh lớn như thế nào. Và khi anh vắng mặt, “Tam Sư” chỉ còn là “chú mèo” hiền lành dễ bị bắt nạt.

LÊ NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chín phút bên hồ
Trầm tư và lãng đãng trong tấm áo choàng may bằng vải len nâu, Cole Palmer ngồi trên chiếc ghế nhỏ bên hồ. Mặt nước trong, soi bóng những tán cây ven bờ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sư tử không nanh