Theo dõi trên

Tài xế xe Mercedes tông chết người lãnh mức án 4 năm tù giam

09/03/2023, 18:10

BTO- Do bị cáo Phạm Văn Nam có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án thấp hơn khung hình phạt.

Chiều ngày 9/3, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án vụ án Giết người, cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản đối với 4 bị cáo. Trong đó, bị cáo Phạm Văn Nam (SN 1979, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) bị đưa ra xét xử về tội giết người; các bị cáo Nguyễn Thiện Khiêm (SN 1988, ngụ xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh); Võ Lam Trường (SN 2003, ngụ phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) và Trần Quốc Phong (SN 1994, ngụ phường Xuân An, TP. Phan Thiết) bị đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản.

47878e4c9941441f1d50.jpg
Lực lượng an ninh kiểm tra người trước khi vào phòng xét xử
a0179333843e5960002f.jpg
Tất cả các vật dụng đều được kiểm tra

Trước khi phiên tòa diễn ra, an ninh tại khu vực diễn ra phiên tòa tiếp tục được thắt chặt. Lực lượng Công an đã kiểm tra giấy tờ, kiểm tra an ninh, chỉ những người có giấy mời của tòa mới được vào khu vực xét xử.

Tại phiên xử chiều ngày hôm nay, dù phía gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm về mức bồi thường nhưng phía gia đình bị cáo Phạm Văn Nam đã tự nguyện bồi thường thêm cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng. Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Nam và bị hại là anh Nguyễn Văn X đều có ý kiến xin không xét xử các bị cáo Nguyễn Thiện Khiêm, Võ Lam Trường và Trần Quốc Phong về tội danh Cố ý gây thương tích.

fe1e3b993894e5cabc853.jpg
Hội đồng xét xử tuyên án

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Phạm Văn Nam đã thành khẩn khai báo, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, gia đình có công với cách mạng. Bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra, bị cáo đã tích cực khắc phục hậu quả và được đại diện phía bị hại bãi nại nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định.

e3b35030533d8e63d72c2.jpg
Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nam mức án 4 năm tù giam về tội Giết người và yêu cầu phía gia đình bị cáo tiếp tục thực hiện việc đền bù số tiền 100 triệu đồng.

Hội đồng xét xử cũng quyết định đình chỉ xét xử tội danh Cố ý gây thương tích đối với các bị cáo Nguyễn Thiện Khiêm, Võ Lam Trường và Trần Quốc Phong theo yêu cầu của bị hại. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Phong mức án 9 tháng tù giam, 2 bị cáo Nguyễn Thiện Khiêm, Võ Lam Trường mức án 6 tháng tù giam về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

NGUYỄN LUÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chuẩn bị xét xử vụ án tài xế dùng xe Mercedes tông chết người
Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận và đang có nhiều luồng ý kiến trái chiều đến việc khung hình phạt mà tài xế xe Mercedes phải đối diện.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế xe Mercedes tông chết người lãnh mức án 4 năm tù giam