Theo dõi trên

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến các tỉnh, thành có dịch từ 0 giờ ngày 29/5

28/05/2021, 18:59

BTO- Chiều 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh ông Lê Tuấn Phong đã ký văn bản yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, mặc dù Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, tại thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, là địa phương gần với tỉnh nên hằng ngày có rất nhiều người dân đi về, nguy cơ phát sinh ca bệnh tại Bình Thuận rất cao. Trong khi đó, qua kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh có nơi chưa nghiêm, như tại một số quán ăn, quán nước, cà phê, quán phục vụ ăn uống dọc quốc lộ; việc quản lý người đến từ vùng dịch vẫn chưa chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Khẩn trương rà soát, quản lý người đi, đến, về từ các tỉnh, thành có dịch, nhất là thành phố Hồ Chí Minh. Người dân trên địa bàn tỉnh không nên đi đến các tỉnh, thành đang có dịch, đặc biệt là: Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng... và các vùng có dịch khác trong thời điểm hiện nay nếu không có việc thật sự cần thiết. Cũng trong diễn biến này, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước phải giảm 50% công suất bán tại chỗ, khuyến khích bán mang đi, sắp xếp lại bàn ghế giãn cách theo quy định (bàn cách bàn tối thiểu 2m, tính từ ghế gần nhất). Riêng quán cà phê, quán nước phải thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên đối với tất cả nhân viên phục vụ và khách (trừ lúc uống).

 Các huyện trên địa bàn tỉnh chỉ đạo dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tập trung đông người (trên 10 người) tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; khuyến khích các hình thức sinh hoạt trực tuyến. Khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp đi/đến/về từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm có dịch trong vòng 14 ngày, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp (theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế). Khi phát hiện được các trường hợp F1 phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tiếp tục rà soát phương án, kịch bản phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động xử lý các tình huống phát sinh theo từng cấp độ dịch.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách, bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, đi/đến các tỉnh có dịch, bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, từ 0 giờ ngày 29/5/2021 đến hết ngày 4/6/2021. Tùy theo diễn biến dịch bệnh, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh quyết định thời gian hoạt động trở lại. Kích hoạt lại tổ kiểm tra y tế tại các bến xe, bến cảng, bến tàu; chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, quản lý chặt chẽ xe khách trả khách dọc quốc lộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục quản lý, yêu cầu các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi giảm 50% tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe, tàu phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, bố trí dung dịch sát khuẩn cho hành khách; bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. Tuyến Phan Thiết – Phú Quý sẽ áp dụng hình thức không chở  khách từ các tỉnh, thành có dịch ra đảo Phú Quý.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến các tỉnh, thành có dịch từ 0 giờ ngày 29/5