Theo dõi trên

Tạm gác những muộn phiền

04/11/2022, 07:09

Không ít người, trong cuộc đời của mình, có những lúc gặp những chuyện không may, những cảnh ngộ éo le, những điều phiền muộn. Trước những tình huống, cảnh ngộ như vậy, mỗi người thường có những biểu hiện, hành động khác nhau.

Những muộn phiền trong cuộc sống

Ngày nay, bao phát minh về khoa học kỹ thuật ứng dụng trong đời sống đã nâng chất lượng cuộc sống của con người. Đời sống có nhiều tiện nghi hơn ngày xưa. Song, dù có hiện đại đến cỡ nào, thì mỗi người, bên cạnh sự hạnh phúc, thành công, vẫn có lúc gặp những chuyện phiền muộn. Điều ấy không hiếm gặp ở nhiều gia đình. Khi là của tôi, lúc là của bạn, của chị, của anh.

205800894.jpg

Ở cơ quan thì có biết bao công việc. Có thuận lợi, nhưng cũng có những vất vả, nhọc nhằn, có những chuyện không vui. Khi sắp xếp nhân sự, người phù hợp, người lại gặp phần khó khăn. Lại có khi là sự không vừa ý trong đánh giá thi đua, khen thưởng. Khi thì người trong cùng một cơ quan lại không ưa nhau, nói xấu, tị hiềm. Những doanh nhân lo toan công việc, mong sao việc kinh doanh thành công, ngày một phát triển. Song, cũng có lúc thất bát, để lại bao nỗi âu lo.

Cũng có khi là tình hình sức khỏe. Sức khỏe của bản thân, của người thân trong gia đình. Bệnh được phát hiện. Bản thân hoặc người thân trong gia đình mắc phải. Việc điều trị kéo dài, tốn nhiều tiền của. Những điều ấy gây nên nỗi lo âu cho bản thân người mắc, cho những người thân trong gia đình. Tình hình bệnh tật càng nặng, nỗi phiền muộn càng lớn.

Xã hội có biết bao nghề, biết bao việc. Người cũng đủ mọi ngành giới. Nỗi phiền muộn cũng đủ các dạng. Trước những nỗi lo lắng, đau buồn, người ta ăn uống sẽ khó ngon. Cứ nghĩ đến việc khó, chưa giải quyết được, người mang nỗi buồn có lúc chẳng thiết ăn uống, ăn vào lại cứ muốn trào ra. Người ta dễ cảm thấy chán nản. Gặp những chuyện buồn, có người mất sức vươn lên, có trường hợp, không muốn làm gì, có lúc cảm thấy dễ cáu gắt.

Tạm gác những muộn phiền

Từ thực tế trải nghiệm, không ít người thấy rằng: nỗi muộn phiền kéo dài, không được giải tỏa, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bản thân. Tìm những cách để thoát ra khỏi tâm trạng u uất, chất chứa những muộn phiền là điều chúng ta cần quan tâm. Trước cảnh ngộ khó khăn, mỗi người tìm cách giải quyết khác nhau. Những việc liên quan đến bản thân, đến những người thương yêu nhất trong gia đình, thì bản thân cùng người nhà cố gắng phấn đấu, nỗ lực để vượt qua, tìm cách tốt nhất để giải quyết, trong đó có những giải pháp trị liệu, bằng thuốc men hay tâm lý.

Đối với những việc không liên quan trực tiếp đến người thân trong gia đình, đến bản thân, người ta tạm gác lại những mối lo, để đỡ suy nghĩ, áp lực. Để thoát khỏi tâm trạng lo âu kéo dài, bản thân mỗi người suy nghĩ theo hướng tích cực để tìm cách giải tỏa phần nào. Tạm gác những phiền muộn, mỗi người tìm những công việc nhẹ nhàng để làm, nhằm giải tỏa những căng thẳng. Giải quyết xong một việc, người mang nỗi lo lắng thường trực sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bữa ăn sẽ thấy ngon miệng hơn, nước uống sẽ cảm thấy dường như ngọt ngào hơn. Tạm gác nỗi phiền muộn, tinh thần chúng ta sẽ phấn chấn hơn, thấy xung quanh mình mọi việc trở nên vui tươi hơn. Chúng ta dễ cảm thấy thông cảm hơn với người khác, với những tình huống, sự việc mà mình thấy khó chịu, không vui trước đây. Không ít người tìm về với những người thân trong gia đình, để được giúp đỡ, an ủi, sẻ chia những khi trong lòng mình còn mang những u buồn, vương vấn.

Việc tạm gác phiền muộn để lòng cảm thấy thanh thản hơn, nhẹ nhàng hơn, để tập trung cho công việc, cho gia đình, sẽ dễ đem lại hiệu quả: chất lượng cuộc sống của chúng ta được tốt hơn, thoát khỏi tình trạng ưu tư, buồn bã.

M.THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tìm về mấy nhịp cầu Quan…
Tại trung tâm thành phố Phan Thiết ngày nay có cây cầu Lê Hồng Phong nguồn gốc từ cây cầu Quan bắc qua dòng Cà Ty thuở trước...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm gác những muộn phiền