Theo dõi trên

Tấm lòng đến với chiến sĩ đảo Cù Lao Câu

07/10/2015, 09:10

BT- Những món quà ý nghĩa gồm: 1 hệ thống pin năng lượng mặt trời, 1 dàn karaoke và bồn chứa nước ngọt với tổng số tiền gần 20 triệu đồng vừa được Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận trao tặng các chiến sĩ đảo Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, Tuy Phong.

Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng cho biết: Đây là hoạt động nằm trong chủ đề tình nguyện “Vì biển đảo quê hương” năm 2015 của đoàn trường. Cùlao Câu là hòn đảo nổi giữa biển như một “chiến hạm”, đảo cách Phan Thiết 110 km về hướng đông bắc, xung quanh đảo nước xanh biêng biếc. Khi nước xuống làm lộ ra vô vàn vỏ sò, vỏ ốc đẹp mê hồn. Đảo đất rất ít, chỉ có nhiều đá chồng lên nhau. Mặc dù cách đất liền không xa như đảo Phú Quý, nhưng Cù Lao Câu được biết đến là một hòn đảo còn hoang sơ, không có bóng người dân nên sinh hoạt hàng ngày của các chiến sĩ nơi đây còn nhiều khó khăn. Cả đảo chỉ có 1 giếng nước ngọt là nguồn nước duy nhất cho các chiến sĩ trong doanh trại trung đội bộ binh làm nhiệm vụ giữ đảo.

Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ ngồi trên ghe chúng tôi mới ra được đảo. Tiếp chúng tôi, Thượng úy Vũ Minh Thanh – Trung đội trưởng đảo Cù Lao Câu cho biết: “Trung đội chúng tôi có 19 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thuộc tuyến 3 để hướng dẫn ngư dân tránh trú bão, cứu hộ cứu nạn cho ngư dân và bảo vệ nguồn thủy hải sản quý tại khu vực xung quanh đảo. Cuộc sống của các chiến sĩ còn nhiều khó khăn. Hàng tuần phải mua nước ngọt từ đất liền chở ra để ăn uống, sinh hoạt. Mỗi ngày các chiến sĩ chỉ được sử dụng điện 2 tiếng để xem tin tức, thời sự. Ngoài ra, các nhu yếu phẩm khác chủ yếu do ngư dân đi biển ghé cho”. Khi hỏi về cuộc sống nơi đây, các chiến sĩ vui vẻ chia sẻ: Điều kiện tự nhiên trên trên đảo vô cùng khắc nghiệt, chỉ có hai mùa chính là mùa Nam và mùa Bấc, trên đảo rất ít mưa, không trồng được cây cối. Các anh cứ 4 tháng lại phải về đất liền 1 lần để hớt tóc, nếu đến mùa gió bấc thì hầu như cả tháng các anh em trên đảo đều ăn mì tôm vì không có tàu thuyền nào đi ra được đảo. Đặc biệt, cái khổ nhất là nguồn nước đảm bảo ăn uống, sinh hoạt. “Chế độ quy định mỗi chiến sĩ trên đảo được cấp 140 lít nước/ngày, nhưng hiện nay ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong chỉ mới có thể đảm bảo 40 lít/ngày cho 1 chiến sĩ”, Trung tá Lê Hồng Phấn – Phó Chỉ huy trưởng Quân sự huyện Tuy Phong cho biết thêm.

Chia tay ra về, chúng tôi cảm nhận được hương vị mặn mòi của biển phả vào mặt. Ở nơi hoang sơ chỉ có nắng gió của biển cả, những món quà của các bạn đoàn trường trao tặng thật đáng quý.  Đây là nguồn động viên các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Cù Lao Câu vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. 

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấm lòng đến với chiến sĩ đảo Cù Lao Câu