Theo dõi trên

Tâm nguyện của một người thầy

30/08/2022, 15:37

Giải Vovinam trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022 kết thúc góp phần tạo nên chất lượng và sự thành công của giải không thể không kể đến sự góp mặt của Vovinam - Việt võ đạo Tuy Phong, đơn vị phía Bắc xa nhất tỉnh, nhưng luôn góp mặt trong tốp 3 đơn vị mạnh nhất kể từ năm 2015 đến nay.

Và cũng ít người biết rằng, góp phần vào thành công trong nhiều năm liền của đơn vị Tuy Phong, có sự đóng góp không hề nhỏ, ngoài công sức và niềm đam mê, trên tất cả đó là một tình yêu lớn dành cho màu áo thiên thanh, tình yêu mãnh liệt đó đã truyền qua hai thế hệ, đó chính là gia đình võ sư Nguyễn Thanh Hiếu ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

vvn3(1).jpg

Đam mê võ thuật từ nhỏ, đến năm 19 tuổi, từ một cơ duyên, Nguyễn Thanh Hiếu bắt đầu theo học Vovinam với thầy Lê Trung Hoàng tại thị trấn Liên Hương. Năm 1992, Câu lạc bộ Vovinam - Việt võ đạo Tuy Phong được thành lập, kể từ đây Nguyễn Thanh Hiếu cùng tham gia với thầy là võ sư Lê Trung Hoàng trong ban huấn luyện, với niềm đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ, họ đã gây dựng nên một phong trào luyện tập võ thuật nhằm nâng cao sức khỏe, rèn kỹ năng tự vệ, song song với huấn luyện võ thuật đó là giáo dục về võ đạo cũng như phương châm sống tích cực cho tất cả môn sinh. Gần 30 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều biến động thăng trầm, Vovinam Tuy Phong vẫn luôn được duy trì. Từ năm 2012, khi tỉnh Bình Thuận bắt đầu đưa môn Vovinam trở thành một môn thi đấu chính thức nằm trong hệ thống giải thi đấu thường niên của TDTT tỉnh nhà thì Vovinam Tuy Phong cũng đã chuyển mình vươn lên đứng đầu trong việc đào tạo vận động viên thi đấu thành tích cao cho Tuy Phong.

vvn2(1).jpg

32 năm gắn bó với phong trào, cuộc sống và công việc riêng của gia đình nhiều lúc gặp biến cố khó khăn, tưởng chừng không thể vượt qua, thế nhưng võ sư Nguyễn Thanh Hiếu vẫn luôn vững vàng trong vai trò trụ cột gia đình. Đối với nhiều thế hệ môn sinh Vovinam Tuy Phong, thầy Hiếu luôn là tấm gương về đạo đức, nghị lực và lối sống mẫu mực cùng tình yêu mãnh liệt dành cho Vovinam - Việt võ đạo.

Nhận từ thầy Hiếu ngọn lửa đam mê, nhiều môn sinh Vovinam đã miệt mài rèn đức luyện võ, nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong các giải thi đấu cấp tỉnh và cấp quốc gia. Từ năm 2015 đến nay, trong hệ thống các giải đấu cấp tỉnh, Vovinam Tuy Phong luôn nằm trong tốp 3 đơn vị mạnh nhất, trong đó có hai lần giải nhất toàn đoàn, một lần giải nhì và một lần giải ba toàn đoàn với những con số ấn tượng: 80 huy chương các loại, trong đó có 30 HCV, 24 HCB và 26 HCĐ.

Đặc biệt hơn nữa, hai người con của thầy Hiếu là Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Nguyễn Ngọc Minh Phú thừa hưởng từ cha ngọn lửa đam mê võ thuật và tình yêu dành cho màu áo thiên thanh từ khi mới 5 tuổi. Đến nay, Minh đã có hơn 15 năm và Phú đã có hơn 10 năm tiếp nối truyền thống gia đình. Thảo Minh vừa giỏi văn vừa giỏi võ, 2 lần đạt giải ba HSG môn văn cấp tỉnh năm học lớp 9 và lớp 12. Tại các giải đấu cấp tỉnh, lần nào hai chị em cũng mang về trọn bộ huy chương ở các nội dung thi đấu khác nhau. Riêng Minh Phú được biết đến là học sinh khá giỏi vừa là một VĐV đa năng. Hiện nay, Minh Phú đang được huấn luyện tại Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT tỉnh, năm 2019 Phú đoạt HCĐ tại giải Vovinam vô địch học sinh toàn quốc tổ chức tại Đắk Lắk.

Trong kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh lần này, bộ môn Vovinam đoàn Tuy Phong đoạt giải ba toàn đoàn với 6 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ. Riêng hai chị em Minh và Phú đã xuất sắc mang về cho đoàn 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ ở các nội dung thi đấu.

Được biết võ sư Nguyễn Thanh Hiếu hiện là ủy viên BCH Liên đoàn Vovinam Bình Thuận liên tiếp 3 nhiệm kỳ. Trong công tác huấn luyện cũng như cuộc sống hàng ngày, võ sư Nguyễn Thanh Hiếu được tất cả môn sinh yêu mến và kính trọng, bởi tính khiêm tốn, tinh thần làm việc nghiêm túc. Vừa cầu thị học hỏi từ đồng nghiệp, vừa gần gũi yêu thương học trò, và trên hết là thầy Hiếu luôn giữ bầu nhiệt huyết lúc nào cũng tuôn tràn mạnh mẽ.

Cuộc sống chưa bao giờ hết khó khăn, nhưng nghiệp võ đã là con đường mà võ sư Nguyễn Thanh Hiếu lựa chọn. Bao năm qua cống hiến hết sức mình không ngơi nghỉ, chỉ mong nhìn thấy Vovinam Tuy Phong nói riêng, Vovinam Bình Thuận nói chung, từ thể thao phong trào đến thể thao thành tích cao ngày càng phát triển, ngang tầm với những trung tâm Vovinam lớn trong cả nước. Góp phần đem lại cho thế hệ trẻ Bình Thuận một thể chất tráng kiện, một tinh thần mạnh mẽ. Mong rằng mỗi môn sinh Vovinam đều mang trong mình một “bàn tay thép và trái tim từ ái”, góp hết tâm sức xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp.

Đó là tâm nguyện của võ sư Nguyễn Thanh Hiếu, tuy giản dị nhưng có sức lan tỏa và thấm sâu, tài năng và đạo đức của người thầy ấy đã ghi dấu ấn khó phai mờ trong lòng bao thế hệ môn sinh Vovinam-Việt võ đạo. Chúc cho võ sư Nguyễn Thanh Hiếu mãi giữ được bầu nhiệt huyết, và một ngày không xa, ước mơ của thầy sẽ trở thành hiện thực.

NGUYỄN THANH TRUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ làm tin và phóng sự trên báo
Chiều 27/8, sau 2 ngày học tập,  Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí "Làm tin và phóng sự trên Báo" đã bế mạc, trao chứng nhận cho học viên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm nguyện của một người thầy