Theo dõi trên

Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

07/08/2023, 05:44

Sở Y tế Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch triển khai Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới của ngành y tế tỉnh.

Mục đích của kế hoạch là phát huy các kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ATTP; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của thực phẩm với sức khỏe, giống nòi dân tộc và sự phát triển của đất nước; khắc phục những hạn chế, bất cập về thể chế và thực thi pháp luật của công tác quản lý nhà nước về ATTP; bảo đảm ATTP, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

lay-mau-kt-attp.jpg
Thành viên của đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP của tỉnh lấy mẫu khu vực bếp ăn (Phan Thiết)

Theo đó, kế hoạch đề ra 7 nhiệm vụ, giải pháp để bảo đảm an ninh ATTP tại địa bàn. Thứ nhất, tổ chức nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chương trình hành động số 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 829 của Bộ Y tế và Kế hoạch số 1088 của UBND tỉnh. Thứ hai, Sở Y tế phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan hoàn thiện cơ chế quản lý nhà nước, theo hướng thống nhất một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, ATTP tại địa phương theo hướng dẫn của Trung ương.

Thứ ba là rà soát, sửa đổi, bổ sung, xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chuẩn kỹ thuật về ATTP theo chức năng nhiệm vụ được giao. Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về bảo đảm an ninh ATTP; tăng cường tập huấn, cập nhật kiến thức, nâng cao nhận thức, khơi dậy và phát huy tính trung thực, đạo đức kinh doanh. Thứ năm, tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát. Thứ sáu, đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác hành vi vi phạm, lên án, tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo ATTP. Đồng thời, biểu dương các điển hình tiên tiến trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn. Thứ bảy, tiếp tục nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an toàn thực phẩm
BTO-Ban Chỉ đạo TP. Phan thiết về Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội vừa có công văn vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới