Theo dõi trên

Tăng cường chăm sóc sức khỏe người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp

16/11/2022, 10:13

BTO-UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe người lao động (NLĐ) và phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cụ thể, yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 3543/KH-UBND về chương trình chăm sóc và nâng cao sức khỏe NLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2020 – 2030 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện quan trắc môi trường lao động, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Rà soát, đầu tư nâng cao năng lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực thực hiện quan trắc môi trường lao động cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Chủ trì, phối hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành về tình hình thực hiện các nội dung của Bộ luật Lao động năm 2019 và Luật An toàn vệ sinh lao động.

img_2852.11.jpeg

Cùng với đó, vận động, huy động các nguồn tài trợ trong và ngoài nước để thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho NLĐ và thực hiện các mục tiêu chương trình ban hành. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe NLĐ và phòng chống bệnh nghề nghiệp, nhất là tại cơ sở lao động có yếu tố độc hại, nguy cơ cao gây bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, đôn đốc nhắc nhở cơ sở sản xuất, kinh doanh trong phạm vi quản lý tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật; phối hợp với các đoàn kiểm tra, thanh tra về vệ sinh lao động khi có yêu cầu…

img_8430.jpeg
Các bác sĩ tư vấn khám chữa bệnh cho công nhân lao động 

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Quyết định 08: Tiền hỗ trợ đã đến tay người lao động
Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho NLĐ còn khó khăn về nhà ở yên tâm làm việc. Triển khai quyết định, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt để đưa chính sách vào thực tiễn một cách nhanh chóng, hiệu quả, nhờ đó, 100% NLĐ đã nhận được tiền hỗ trợ.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường chăm sóc sức khỏe người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp