Theo dõi trên

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong dịp lễ

27/04/2022, 09:30

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống cháy nổ trong dịp lễ 30/4 -1/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra tại cơ quan nhà nước, khu nghỉ dưỡng, các hộ dân trên địa bàn tỉnh.

Bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã chủ động tham mưu, xây dựng nhiều kế hoạch và ban hành hành nhiều văn bản để tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy. Tổ chức các buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra cho cán bộ chiến sỹ và đội ngũ thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở;  đồng thời, phối hợp với các cơ quan, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng tại cơ sở.

kiem-tra-he-thong-pccc-tai-co-so.jpg
Kiểm tra hệ thống PCCC tại cơ sở

Nhằm để kịp thời phát hiện và yêu cầu khắc phục ngay những thiếu sót, cũng như kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, công an tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy; trong đó, tập trung kiểm tra các đơn vị có nhiều nguy cơ về cháy nổ như chợ, trung tâm thương mại, các khu du lịch, khu dân cư tập trung. Đồng thời đẩy mạnh công tác hướng dẫn các phương án chữa cháy tại chỗ, bố trí lực lượng ứng trực, phân công từng thành viên cụ thể để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

kiem-tra-ho-so-pccc.jpg
Kiểm tra hồ sơ PCCC

    Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trong dịp lễ năm nay, bên cạnh công tác kiểm tra, quản lý của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, rất cần sự vào cuộc chủ động, tự giác của mỗi người dân trong thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy.

VĂN HOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Sẽ xử lý nghiêm vi phạm về phòng cháy chữa cháy
BT- TP. Phan Thiết là trung tâm của tỉnh. Nơi đây tập trung rất nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn được ưu tiên hàng đầu, thế nhưng quá trình thực hiện nhiệm vụ này đến nay vẫn còn không ít khó khăn, hạn chế...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong dịp lễ