Theo dõi trên

Tăng cường công tác quản lý chất thải y tế

02/03/2022, 15:07

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, xuất hiện các biến chủng mới làm gia tăng số lượng người đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế, dẫn đến gia tăng lượng chất thải y tế cần phải xử lý.

Để đảm bảo công tác quản lý chất thải y tế trong các cơ sở y tế, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND cấp tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế  chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm việc phân loại, thu gom, lưu giữ, chuyển giao, xử lý chất thải y tế theo đúng quy định, đặc biệt là xử lý chất thải lây nhiễm, nước thải y tế.

Có phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế và chất thải tại các cơ sở thu dung, điều trị người mắc COVID-19, địa điểm cách ly phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo kịp thời, tránh tình trạng ùn ứ chất thải không được xử lý gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tăng cường thanh tra, kiểm tra quản lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế, các cơ sở thu dung, điều trị người mắc Covid-19, cơ sở cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế, thực hiện nghiêm việc phân loại, thu gom, lưu giữ, chuyển giao, xử lý chất thải y tế theo đúng quy định, đặc biệt là chất thải lây nhiễm. Tăng cường giám sát, vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế và khử khuẩn nước thải y tế, đảm bảo xử lý nước thải y tế đạt yêu cầu trước khi xả ra môi trường.

Trước yêu cầu trên, UBND tỉnh đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nội dung thuộc trách nhiệm của địa phương theo đề nghị của Bộ Y tế…

PL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quản lý chặt chẽ đất sản xuất vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trong những năm qua, việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giải quyết đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã được cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Tuy nhiên, tình trạng sang nhượng đất trái phép do Nhà nước cấp cho hộ đồng bào DTTS vẫn còn xảy ra tại các địa phương và diễn biến ngày càng tăng, chủ yếu mua bán, sang nhượng đất bằng giấy tay…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác quản lý chất thải y tế