Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra, quản lý đảm bảo an toàn bãi tắm

03/05/2021, 09:33

BT- Tình trạng đuối nước ngày càng có dấu hiệu gia tăng, không chỉ xảy ra ở trẻ em mà cả người lớn, khách du lịch. Ngoài yếu tố khách quan do thời tiết, một bộ phận khách du lịch còn chủ quan trong việc trang bị dụng cụ bơi, phớt lờ lời cảnh báo của các lực lượng cứu hộ.

                
Lực lượng cứu hộ ứng trực tại các bãi biển.

Hiện nay, tại các bãi biển công cộng, ngành du lịch đã triển khai lắp đặt một số biển cảnh báo, biển cấm tắm tại các khu vực nguy hiểm, thường hay xảy ra đuối nước. Bên cạnh đó, ban quản lý các khu du lịch công cộng đã tăng cường công tác quản lý du khách, thiết lập các trạm cứu hộ. Ngoài các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, hiện nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú tại Bình Thuận cũng tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn đuối nước cho du khách.

Bà Võ Thùy Loan, Phó Giám đốc The Cliff Resort & Residences cho biết: Chúng tôi luôn chú trọng công tác chống đuối nước tại bãi biển và hồ bơi. Ngoài việc trang bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối như: phao, ca nô… chúng tôi tăng số lượng  nhân viên trực cứu hộ, huy động thêm lực lượng bảo vệ để tham gia trực thường xuyên tại 2 điểm này.

Để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương có biển tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển, đặc biệt là công tác phòng chống đuối nước tại các bãi tắm. Đồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương tổ chức tổng kiểm tra việc triển khai chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến đảm bảo điều kiện kinh doanh và an toàn du khách tại các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm biển ở các khu du lịch; trong đó lưu ý về bố trí nhân sự làm công tác cứu hộ, cứu đuối tại các ban quản lý khu, điểm du lịch; việc đặt phao tiêu, bảng nội quy, cảnh báo tại những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn; việc trực giám sát, cứu hộ, cứu nạn… đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 6 - 8 hàng năm là thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi cho việc tắm biển. Các địa phương cần cử lực lượng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở hoặc cắm bảng cảnh báo cho du khách tổ chức cắm trại, ăn uống tại các khu vực giáp biển phải giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác làm mất cảnh quan du lịch; kiên quyết không để du khách đã sử dụng rượu, bia xuống tắm biển hoặc tắm ở những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đuối nước...

Vì vậy, để đảm bảo an toàn tính mạng, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc, mỗi người dân, du khách cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi đi tắm biển như phao tắm, tìm hiểu và theo dõi thông tin cảnh báo về thời tiết, không tắm biển khi thời tiết xấu, khi đã uống rượu, bia, tuân thủ nghiêm ngặt quy định tại các bãi tắm…

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra, quản lý đảm bảo an toàn bãi tắm