Theo dõi trên

Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác dân tộc

13/01/2023, 15:15

BTO-Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách, đề án đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của Trung ương nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của Ban Dân tộc tỉnh.

Đây là nội dung tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức chiều 12/1, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

 Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS trong tỉnh.  Năm 2022, tiếp tục thực hiện chính sách đầu tư ứng trước, hỗ trợ giống, vật tư giúp các hộ đồng bào phát triển sản xuất. Nhờ thời tiết thuận lợi nên sản xuất vụ đông xuân, vụ hè thu được mùa, được giá, góp phần tăng thu nhập cho bà con.

Các hoạt động thể thao, lễ hội truyền thống các dân tộc được duy trì, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào DTTS ổn định. Mạng lưới y tế ở các xã thuần đồng bào DTTS tiếp tục được quan tâm củng cố, tăng cường và cơ bản đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại chỗ.

Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm so với cùng kỳ năm trước; 100% đồng bào DTTS thuộc vùng khó khăn, diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế; có 88,3% hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Tại Hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh cũng đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân tộc năm 2023.

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

  Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các kết quả công tác dân tộc đạt được trong năm qua, đặc biệt là vai trò của Ban Dân tộc tỉnh và Ban Dân tộc HĐND tỉnh. Công tác dân tộc luôn được Đảng và Nhà nước xác định là trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Hướng đến các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp nắm bắt tình hình vùng đồng bào DTTS.

Kịp thời phản ánh cũng như tham mưu, đề xuất các giải pháp, các nội dung đặc thù của tỉnh để Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo. Rà soát lại các công việc liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021-2030; giai đoạn I từ năm 2021-2025. Tích cực hơn nữa trong triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình quy định, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với chuyển đổi số và Năm Du lịch quốc gia.

Ban Dân tộc tỉnh khen thưởng địa phương làm tốt công tác dân tộc

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ủy ban Dân tộc tặng 40 suất quà cho đồng bào Chăm
BTO- Nhân dịp Tết Ramưwan của cộng đồng người Chăm theo đạo Bàni 2021, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng 40 suất quà cho bà con người Chăm ở thôn Vĩnh Hanh (xã Phú Lạc, Tuy Phong), thôn Châu Hanh, Thanh Khiết, Cảnh Diễn (xã Phan Thanh, Bắc Bình),  thôn Lâm Giang (xã Hàm Trí, Hàm Thuận Bắc), khu phố Chăm (thị trấn Lạc Tánh).
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác dân tộc