Theo dõi trên

Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

19/12/2022, 16:22 - Lượt đọc: 312

Ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên phạm vi toàn quốc.

Hưởng ứng Chương trình, từ ngày 23/11 đến nay, BHXH tỉnh Bình Thuận đã vận động hơn 796,3 triệu đồng để mua thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Số thẻ BHYT này được huy động từ nguồn kinh phí ủng hộ 1 ngày lương do công chức, viên chức và người lao động BHXH tỉnh đóng góp và do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ.

Trong các ngày từ 14-16/12, Đoàn công tác của BHXH tỉnh do Lê Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn, đã tới thăm và tặng thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Đợt này, có 76 thẻ BHYT do các đơn vị, cá nhân tài trợ gồm Bưu điện tỉnh Bình Thuận, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bình Thuận và Công ty TNHH Vận tải Trung Nga. Số thẻ được trao bao gồm: phường Đức Long 25 thẻ, phường Phú Hài 26 thẻ và xã Thiện Nghiệp thẻ 25 thẻ.

Tại các buổi Lễ trao tặng, Lê Thị Hồng Vân Phó - Giám đốc BHXH tỉnh trân trọng cảm ơn và tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tài trợ, đồng hành cùng Chương trình và khẳng định: “Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau, bệnh tật được chăm sóc sức khỏe”. Đồng thời, lưu ý rằng, thời hạn sử dụng thẻ BHYT là không dài, bà con nhân dân nên tiết kiệm một khoản kinh phí, chủ động tiếp tục tham gia BHYT, nhằm đảm bảo quyền lợi liên tục, để được chăm sóc sức khỏe lâu dài.

Một số hình ảnh tại các l trao tặng

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh tặng thẻ cho người dân

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH trao thư cảm ơn
cho nhà tài trợ Bưu điện tỉnh Bình Thuận

Ông Lê Thanh Thanh, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Thuận (đơn vị tài trợ) tặng thẻ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện nhà tài trợ Cty TNHH Vận tải Trung Nga tặng thẻ BHYT cho người dân

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao thư cảm ơn
cho Nhà tài trợ Cty TNHH Vận tải Trung Nga

HOÀNG HÀ (BHXH TỈNH)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khó khăn phát triển số thẻ bảo hiểm y tế
Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trong tháng 10/2022 của Bình Thuận giảm so với tháng trước, nên tỷ lệ bao phủ chung của toàn tỉnh thấp hơn so với chỉ tiêu giao. Đến thời điểm này, đây là khó khăn không nhỏ trong việc phát triển số người tham gia BHYT trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn