Theo dõi trên

Tăng tốc giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng

18/08/2023, 08:46

BTO-Công điện số 07 của Tổng cục Thuế đánh giá vẫn còn một số địa phương chậm, muộn trong việc kiểm tra, xác minh đối với các đề nghị hồ sơ hoàn thuế GTGT của các doanh nghiệp xuất khẩu. Để thực hiện tốt công tác quản lý thuế tại địa phương, Cục Thuế tỉnh đôn đốc các đơn vị trực thuộc khẩn trương đẩy mạnh giải quyết hồ sơ hoàn thuế GTGT.

Theo đó, tập trung rà soát hồ sơ hoàn thuế GTGT của các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu của các doanh nghiệp có dự án đầu tư đang triển khai trên địa bàn để hướng dẫn doanh nghiệp kê khai, nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo đúng quy định. Đối với hồ sơ hoàn thuế cơ quan thuế đã nhận, thực hiện kiểm tra rà soát thời hạn giải quyết các hồ sơ trên, trường hợp quá hạn giải quyết theo quy định thì đề nghị lãnh đạo đơn vị có liên quan phân công nhiệm vụ công chức phụ trách hồ sơ tham mưu giải quyết ngay, tránh trường hợp người nộp thuế khiếu nại hoặc khiếu nại vượt cấp. Đối với các hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đang kiểm tra, xác minh số thuế đủ điều kiện hoàn thì phải thông báo cho người nộp thuế về tiến độ giải quyết hồ sơ, dự kiến thời gian sẽ giải quyết hoàn thuế cho người nộp thuế đảm bảo công khai, minh bạch.

Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ hoàn thuế

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sau hoàn đối với quyết định hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau. Nhằm kịp thời phát hiện việc sử dụng hóa đơn không hợp pháp, trục lợi trong hoàn thuế, chiếm đoạt ngân sách nhà nước, xử nghiêm theo quy định của pháp luật…

T.DUYÊN

Bài liên quan
Đại hội Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh
Ngày 18/3, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cục Thuế tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng tốc giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng