Theo dõi trên

Tăng tốc ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

30/05/2024, 05:34

Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang bước vào giai đoạn “nước rút”, tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài thi, vững tin bước vào kỳ thi.

Những ngày này, tại Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Hàm Thuận Nam), thầy và trò khối 12 đang tập trung cao độ cho giai đoạn ôn thi cao điểm. Năm nay, trường có 277 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó có 6 lớp 12 với 252 học sinh và 25 em thí sinh tự do. Để công tác ôn luyện đạt kết quả tốt, ngay từ đầu năm học nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, thành tích trong quá trình giảng dạy.

f8991caa-5c85-4050-95d0-5957f50daf68.jpeg
Cô và trò Trường THPT Lương Thế Vinh tích cực ôn luyện.

Theo đó, nhà trường tổ chức ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, chú trọng việc giúp học sinh thông hiểu và vận dụng kiến thức. Trong quá trình ôn tập, giáo viên hướng dẫn để học sinh tự hệ thống hóa kiến thức, luyện tập các dạng câu hỏi, bài tập theo yêu cầu. Đối với học sinh học lực yếu, trường cử giáo viên tăng cường dạy phụ đạo, cố gắng giúp các em đạt điểm trung bình các môn thi tại kỳ thi sắp tới. Thầy Phạm Thi Nhân - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Kết quả kỳ thi kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trường có 25/252 học sinh chưa đủ điều kiện để xét đậu tốt nghiệp. Qua đó, nhà trường đã tăng cường công tác kiểm tra, ôn tập cho các em. Trong đó, đối với những học sinh có kết quả thấp tại kỳ thi thử nhà trường đã tổ chức gặp gỡ, tìm hiểu nguyên nhân và phân tích điểm yếu để hỗ trợ thêm cho các em. Đồng thời, tăng cường ôn tập thêm 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh, mỗi môn thêm 10 tiết để hỗ trợ ôn tập cho các em những kiến thức trọng yếu, cơ bản nhất”.

ae6796c0-52c2-4827-bf40-40560b2f1168.jpeg
Học sinh chăm chú ôn thi trên lớp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người học sinh, đánh giá kết quả 12 năm đèn sách, là bước ngoặt lớn, mở ra cánh cửa tương lai phía trước. Năm nay cũng là lứa cuối cùng thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông cũ năm 2006. Vì vậy, các em học sinh trong tỉnh đã và đang nỗ lực ôn luyện, tự đề ra cho mình những phương pháp học riêng để đạt được kết quả cao nhất tại kỳ thi này và lấy đó làm căn cứ xét vào các trường đại học như mong muốn. Em Nguyễn Lê Thành Thảo - học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Chỉ còn 30 ngày nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, do đó em đang tận dụng các buổi ôn tập trên lớp có thầy cô hướng dẫn để góp nhặt thêm kiến thức. Cùng với đó, em rèn kỹ năng làm bài thi và luyện các dạng đề khác nhau. Mỗi ngày em dành thời gian khoảng 20 phút để giải trí như tập thể dục, nghe nhạc, tạo tâm lý thoải mái cho bản thân, tiếp thêm năng lượng ôn thi tốt hơn”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh tổ chức một Hội đồng thi với 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh với hơn 13.170 thí sinh đăng ký dự thi. Cùng với việc tăng cường ôn luyện, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi cũng đang được tỉnh chuẩn bị chu đáo, từ ban hành văn bản, thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác coi thi tại các trường học; giao trường THPT nơi tổ chức các điểm thi rà soát, chỉnh trang, hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật bảo đảm các điều kiện tổ chức điểm thi. Phối hợp với Công an tỉnh bố trí khu vực in sao đề thi theo yêu cầu cách ly 3 vòng độc lập và thành lập Ban in sao đề thi theo đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Với sự nỗ lực của thầy và trò, cũng như sự quan tâm của các sở, ngành và các bậc phụ huynh, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế thi và đạt được kết quả cao nhất.      

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Không lơ là, chủ quan trong mọi công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024
BTO-Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 Nguyễn Minh tại hội nghị triển khai một số nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh (gọi kỳ thi) diễn ra vào sáng 21/5. Tham dự có các thành viên, tổ thư ký của Ban Chỉ đạo kỳ thi và Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng tốc ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024