Theo dõi trên

Tánh Linh: Bắt quả tang một tàu khai thác cát trái phép

07/06/2023, 15:10

BTO-Vào lúc 23 giờ 30 ngày 6/6/2023, Công an huyện Tánh Linh phối hợp với Công an xã Gia An tiến hành kiểm tra khu vực lòng hồ Biển Lạc, vị trí có tọa độ 1233661:0401604, thuộc thôn 1, xã Gia An , phát hiện quả tang một đối tượng điều khiển tàu sắt chở khoáng sản cát vừa cập bãi cát. Tàu sắt có chiều dài 21 m, chiều rộng 4 m, có gắn giàn bơm hút cát, trên khoang tàu chứa đầy cát, với tổng khối lượng đo được 18m3.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Trần Anh Vũ ( SN 2005, thường trú thôn 1, xã Gia An) là người làm thuê hút cát cho một chủ tàu. Làm việc với chủ tàu sắt, ông Trần Anh Tuấn, (SN 1975, thường trú thôn 1, xã Gia An) không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến con tàu. Theo ông Tuấn cho biết: Tàu sắt này ông mua từ tháng 9/2022 với số tiền 300 triệu đồng, sau đó sửa chữa lại với chi phí 300 triệu đồng nữa. Sau khi sửa chữa tàu xong, nước hồ Biển Lạc đã cạn nên chưa khai thác cát được. Đây là chuyến đầu tiên ông đưa tàu ra hồ Biển Lạc khai thác cát và bị bắt giữ. Công an huyện Tánh Linh đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

7-6-bat-qua-tang-tau.jpg
7-6-bat-qua-tang-tau-khai-thac-cat-tp.jpg

Hiện nay đã bắt đầu bước vào mùa mưa lũ, nước trong hồ Biển Lạc cũng đã bắt đầu lên, đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng đưa ghe tàu ra hồ Biển Lạc  khai thác cát trái phép. Chính vì vậy, UBND huyện Tánh Linh đã có ý kiến chỉ đạo quyết liệt đối với các ngành chức năng , Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, xã Gia An tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên tổ chức lực lượng bất kể ngày hay đêm, mai phục, bắt quả tang các đối tượng có hành vi khai thác khoáng sản trái phép để xử nghiêm theo quy định.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại
Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Bình Thuận sẽ được tăng cường nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Bắt quả tang một tàu khai thác cát trái phép