Theo dõi trên

Tánh Linh: Cá chết trên Suối Chùa chưa rõ nguyên nhân

19/12/2022, 16:09

BTO-Ông Phạm Đình Đảm, Phó Chủ tịch UBND xã Nghị Đức cho biết: Ngày 17/12, nhân dân thôn 3 đã phản ánh có tình trạng cá tự nhiên trên dòng suối Chùa chết nổi lên mặt nước, đoạn qua địa bàn thôn 3.

Địa phương đã có phản ánh lên ngành chức năng của huyện để có hướng chỉ đạo. Sáng ngày 19/12, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng với chính quyền địa phương đã đến hiện trường xác minh tình trạng cá tự nhiên bị chết. Kết quả kiểm tra xác nhận việc phản ánh của người dân là chính xác, có tình trạng cá bị chết nổi lên mặt suối Chùa đoạn qua địa bàn thôn 3, xã Nghị Đức.

19-12-ca-chet-tren-con-suoi-chua.jpg

Suối Chùa chảy qua địa bàn thôn 5, thôn 4 và thôn 3, sau đó chảy ra suối Ba Thê. Con suối này chủ yếu để tiêu thoát nước vào mùa mưa lũ, còn hiện nay nguồn nước suối đã bắt đầu cạn dần. Hầu hết người dân sống dọc theo con suối Chùa đều không sử dụng nguồn nước suối để sinh hoạt.

Theo ghi nhận có nhiều loại cá rô phi, cá trắng nhỏ bị chết nổi lên mặt nước suối Chùa đoạn qua địa bàn thôn 3. Cá chết đã bắt đầu phân hủy, bóc mùi hôi tanh, thối. Theo người dân ở gần suối Chùa cho biết: Hiện tượng cá chết đã xảy ra cách đây 10 ngày. Cách đây 2 ngày hiện tượng cá chết lại xuất hiện. Việc cá chết bất thường trên dòng suối Chùa gây tâm lý lo sợ cho người dân địa phương. Họ mong muốn ngành chức năng tìm nguyên nhân gây nên tình trạng cá chết bất thường.

Hiện tại ngành chức năng của huyện và xã Nghị Đức đang tiếp tục tìm nguyên nhân dẫn đến cá tự nhiên trên suối Chùa chết để có hướng xử lý. Trường hợp nếu phát hiện có cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ chăn nuôi gia súc ở phía thượng nguồn suối Chùa xả nước thải ra suối gây ô nhiễm nguồn nước làm cá chết thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao quà cho người nghèo nhân mùa Giáng sinh
BTO-Trong niềm hân hoan mừng lễ Giáng sinh và tinh thần “Tin mừng cho người nghèo khó”. Tu đoàn bác ái Chúa Kitô tôi tớ (Hàm Tân) vừa tổ chức chương trình trao quà cho bà con nghèo của 2 xã Tân Xuân và Tân Hà (Hàm Tân).
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Cá chết trên Suối Chùa chưa rõ nguyên nhân