Theo dõi trên

Thị trấn Chợ Lầu kỷ niệm 30 năm thành lập

19/12/2022, 10:01

Thị trấn Chợ Lầu vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1992- 2022). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ngày 1/8/1992, Thị trấn Chợ Lầu được thành lập theo Quyết định số 488 của Ban tổ chức - cán bộ của Chính phủ, có diện tích tự nhiên là 1.569,6 ha với 10.356 nhân khẩu và có 3 tiểu khu gồm Xuân Hội, Xuân An, Hiệp Phước và 2 thôn Xuân Quang và Hòa Thuận.

z3970815657709_36730f7c82065e2292d6e87d09e3b8fa.jpg

Trong suốt 30 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Chợ Lầu luôn tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, coi nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hóa xã hội là trọng tâm thường xuyên. Nhờ vậy, từ khi thành lập đến nay thị trấn Chợ Lầu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm dần tỉ trọng ngành nông nghiệp, tăng dần ngành thương mại - dịch vụ và công nghiệp - xây dựng.

Thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh, từ 2,2 triệu đồng/người vào năm 2001 đến nay tăng lên 49 triệu đồng/ người/ năm. Tổng thu ngân sách thị trấn Chợ Lầu tăng ổn định qua các năm; an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân thị trấn đã có nhiều đổi thay rõ rệt. Công tác văn hóa xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm phát triển đồng bộ, an ninh quốc phòng được giữ vững ổn định. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng không ngừng được củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đến nay Đảng bộ thị trấn Chợ Lầu có 395 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Nhiều năm liền Đảng bộ thị trấn được công nhận Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh theo tinh thần xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân và các tổ chức kinh tế.

Với vị trí là Trung tâm văn hóa – kinh tế - hành chính của huyện, những năm qua, hệ thống cơ sở hạ tầng của thị trấn Chợ Lầu luôn được Huyện ủy - HĐND – UBND huyện quan tâm đầu tư, xây dựng, với qui mô kiến trúc đồng bộ, từng bước đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Cùng với đó, những năm qua, công tác chỉnh trang và phát triển đô thị được chính quyền địa phương quan tâm triển khai thường xuyên, đang tạo nên diện mạo, sức sống mới cho thị trấn.

Cùng nhìn lại 30 năm kể từ ngày thành lập, người dân thị trấn Chợ Lầu luôn tự hào với truyền thống của vùng đất này; cùng với những thành quả đạt được sẽ là những động lực lớn lao, nguồn sức mạnh để cán bộ và nhân dân thị trấn Chợ Lầu tiếp tục sự nghiệp xây dựng và phát triển thị trấn nói riêng và huyện nhà nói chung.

TƯƠNG LAI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao chất lượng Báo Bình Thuận trong kỷ nguyên chuyển đổi số
BTO-Đó là chủ đề của buổi toạ đàm diễn ra sáng 16/12, do Chi hội Nhà báo Báo Bình Thuận tổ chức. Dự toạ đàm có các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Bình Thuận và hội viên chi hội.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Chợ Lầu kỷ niệm 30 năm thành lập