Theo dõi trên

Nâng cao chất lượng Báo Bình Thuận trong kỷ nguyên chuyển đổi số

17/12/2022, 08:19

BTO-Đó là chủ đề của buổi toạ đàm diễn ra sáng 16/12, do Chi hội Nhà báo Báo Bình Thuận tổ chức. Dự toạ đàm có các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Bình Thuận và hội viên chi hội.

Tại buổi toạ đàm, các nhà báo đã khẳng định, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của các cơ quan báo chí. Báo Bình Thuận cũng đang thực hiện chuyển đổi số trên nhiều mặt, nhất là việc áp dụng phần mềm CMS với những tiện ích trong quản lý, biên tập, xuất bản tin bài, ảnh, video trên Báo Bình Thuận và Báo Bình Thuận online.

toa-dam.jpg
Toạ đàm nâng cao chất lượng Báo Bình Thuận trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
z3964791313271_0ef7b676f5c62a15e0758d4e79070fdb.jpg
Hội viên chi hội tham luận tại buổi toạ đàm.

Các hội viên đã nêu những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong việc xử lý thông tin, ứng dụng công nghệ, phương tiện trong thời đại chuyển đổi số, từ quá trình tác nghiệp của phóng viên đến khâu biên tập của biên tập viên và công tác xuất bản tác phẩm báo chí. Buổi toạ đàm cũng ghi nhận nhiều ý kiến, nêu tình hình của báo Đảng, báo điện tử hiện nay; kinh nghiệm của các báo Đảng địa phương trong khu vực khi thực hiện chuyển đổi số.

Ban Biên tập Báo Bình Thuận chia sẻ những áp lực của phóng viên và các bộ phận liên quan trong nỗ lực nâng cao chất lượng tờ báo Đảng trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Với mục tiêu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, Ban Biên tập yêu cầu phóng viên phải thường xuyên bám sát cơ sở, lĩnh vực phụ trách để có nhiều hơn nữa những bài viết chuyên sâu, mang hơi thở cuộc sống. Mỗi tác giả cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, biên tập lại bài viết của chính mình trước khi chuyển biên tập viên. Đề nghị chi hội có kế hoạch mở các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên sâu để thực hiện tác phẩm podcast, infographic, longform. Ban Biên tập cũng sẽ nghiên cứu, quan tâm đầu tư trang thiết bị, máy móc để phóng viên, toà soạn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp mặt - Tọa đàm chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”
Ngày 26/8 tại TP. Phan Thiết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức buổi Họp mặt - Tọa đàm chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022).
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng Báo Bình Thuận trong kỷ nguyên chuyển đổi số