Theo dõi trên

Tánh Linh cần tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

23/09/2024, 15:45

BTO-Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ huyện Tánh Linh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới diễn ra vào sáng ngày 23/9. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.

tan-an.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại buổi làm việc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh đã có nhiều nỗ lực cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt được một số kết quả tích cực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thế mạnh ngành nông nghiệp tiếp tục được phát huy, thu nhập của cư dân nông thôn tăng 1,14 lần so với năm 2020. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được đầu tư phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 33,4% so với năm 2020. Du lịch từng bước được quan tâm đầu tư gắn với các đặc trưng, lợi thế của huyện về “rừng - thác - hồ - đồng”. Thu ngân sách Nhà nước hàng năm vượt kế hoạch đề ra. Các chính sách an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm thực hiện.

33.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như: Kinh tế tăng trưởng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện; ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của huyện phát triển chậm, việc thu hút dự án đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp còn hạn chế; hệ thống kết cấu hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác quản lý nhà nước về xây dựng, đất đai, khoáng sản, lâm nghiệp có lúc chưa chặt chẽ…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trả lời làm rõ một số kiến nghị của huyện Tánh Linh; đồng thời đề nghị địa phương cần tăng cường huy động nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; tìm kiếm, kêu gọi nhà đầu tư có tiềm năng để phát triển du lịch nông thôn miền núi mà địa phương đang có lợi thế; rà soát lại tài nguyên về du lịch tại Hồ Biển Lạc, Hồ La Ngà… để bổ sung vào quy hoạch thu hút đầu tư; xác định cơ cấu kinh tế cho sát, khả thi với tình hình thực tế tại địa phương nhất là tỉ trọng ngành công nghiệp trong cơ cấu kinh tế chung của huyện…

1.jpg
Bí thư Huyện ủy Tánh Linh, Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ và nhân dân huyện Tánh Linh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đạt được những kết quả đáng khích lệ, kinh tế tăng trưởng tốt, thế mạnh ngành nông nghiệp được phát huy. Đời sống người dân từng bước được nâng cao, tình hình chính trị, trật tự xã hội được giữ vững… Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí Thư tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế mà huyện Tánh Linh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Tánh Linh tập trung hoàn thành 2 nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, giữ vững chuẩn đô thị văn minh ở thị trấn Lạc Tánh và tăng cường quốc phòng - an ninh, chủ động trong mọi tình huống. Hoàn thành thắng lợi 2 khâu đột phá về mở rộng, nâng cao hiệu quả liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị đối với các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của huyện, gắn với đổi mới hình thức tổ chức sản xuất phù hợp và đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng thiết yếu.

22.jpg
Các đại biểu đóng góp ý kiến 

Tăng cường huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và 3 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Tiếp tục triển khai hiệu quả việc thực hiện cơ cấu lại kinh tế, trọng tâm là đầu tư công, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gắn với ứng dụng công nghệ cao và xây dựng chuỗi giá trị. Tăng cường các hình thức hợp tác, liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giữa nông dân với doanh nghiệp, hợp tác xã trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông - lâm nghiệp.

Tiếp tục huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thiện kết cấu hạ tầng; thu hút các dự án thứ cấp đầu tư vào các cụm công nghiệp và hoàn thiện thủ tục đầu tư các cụm công nghiệp mới, phát huy những tiềm năng, lợi thế của huyện. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, môi trường, xây dựng, trật tự xã hội, không để tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra trên khu vực sông La Ngà, hồ Biển Lạc và các địa bàn trọng điểm khác.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị địa phương tiếp tục hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh gắn với khuyến khích thu hút bác sĩ về công tác ở các cơ sở y tế tại địa phương, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện... Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, các chính sách an sinh xã hội, xem đây là một trong những phần việc ý nghĩa để chào mừng 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận diễn ra vào năm 2025. Lãnh đạo thực hiện tốt chủ đề của Tỉnh ủy năm 2024 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp” gắn với tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo hướng hiện đại, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Tăng cường nắm tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh tại cơ sở, không để diễn biến phức tạp. Chủ động, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, thực hành tiết kiệm…

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với huyện Tánh Linh có biện pháp giải quyết các kiến nghị của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Về Tánh Linh gặp bạn bè “mì Quảng”
Thiếu tá Lê Ngôn, nguyên là cán bộ Công an Bình Thuận đã về hưu ở huyện Tánh Linh. Anh là dân gốc Quảng Nam, người luôn xem món mì Quảng quê mình như tri kỷ. Tuy định cư ở quê mới gần cả đời người nhưng có dịp gặp nhau, món mì vẫn là câu chuyện muôn thuở. Nhân món ăn này được xếp văn hóa phi vật thể quốc gia, anh điện thoại mời tôi về Tánh Linh gặp gỡ anh em một thời cầm súng.
Nổi bật
Tánh Linh cần tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra
BTO-Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ huyện Tánh Linh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới diễn ra vào sáng ngày 23/9. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh cần tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra