Theo dõi trên

Tánh Linh: Đổi mới tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông

10/07/2023, 05:22

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp các ngành trên địa bàn huyện Tánh Linh đã tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn gia thông. Trong đó chú trọng tổ chức những hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động tác động trực tiếp đến ý thức của người dân.

Thay đổi cách thức tuyên truyền

Ban An toàn giao thông huyện Tánh Linh đã chỉ đạo lực lượng công an, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tập trung vào các hình thức tác động trực tiếp đến nhận thức của người dân như xây dựng các mô hình, tuyên truyền bằng tờ rơi, pa nô, áp phích... Trong đó, Công an huyện Tánh Linh đã chủ động xây dựng 3 kế hoạch và thực hiện tuyên truyền cách thức xử lý vi phạm hành chính và đăng ký xe qua Cổng dịch vụ công trực tuyến đối với người dân đến thực hiện thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính và đăng ký xe tại Công an huyện.

357744757_3600315240197039_2767066010332396765_n.jpg
Công an huyện Tánh Linh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện thực hiện việc lồng ghép nội dung ATGT trong chương trình chính khóa, tiết học ngoại khóa, giờ chào cờ, các buổi sinh hoạt lớp phù hợp với từng đối tượng học sinh. Các trường đã tổ chức cho học sinh ký cam kết thực hiện các quy định về trật tự an toàn giao thông, đồng thời qua các cuộc họp triển khai phổ biến đến toàn thể phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ điều kiện lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Các trường đã tổ chức, sắp xếp, bố trí nơi để xe phù hợp, thuận lợi cho phụ huynh khi đưa, đón con, giảm bớt tình trạng dừng, đổ xe dưới lòng đường gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông...

Huyện đoàn Tánh Linh cùng các cơ sở Đoàn trong huyện đồng loạt phối hợp với Công an huyện; Công an các xã, thị trấn trong các đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, TTATGT với hơn 200 đoàn viên tham gia. Đã tổ chức 9 hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tập trung vào các đối tượng là học sinh THPT, THCS và đoàn viên, thanh thiếu niên với trên 4.500 lượt người tham gia. Duy trì hiệu quả 49/49 mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

c0695d522c9dfcc3a58c.jpg
Việc thay đổi các biện pháp tuyên truyền đã nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân trên địa bàn huyện Tánh Linh

Phát huy hiệu quả nhiều mô hình

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, các cấp chính quyền trên địa bàn huyện Tánh Linh đã xây dựng nhiều bản tin, mô hình về an toàn giao thông. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện đã chủ động phối hợp với Ban ATGT huyện trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo TTATGT với nhiều hình thức nội dung như: tuyên truyền lồng ghép trong cuộc họp, các buổi nói chuyện chuyên đề về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông...

Riêng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã chỉ đạo 13/13 cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền phổ biến đến hơn 20.000 hội viên phụ nữ về các nội dung: Luật Giao thông đường bộ; kiến thức khi tham gia giao thông; ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông… Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đang duy trì hoạt động 9 câu lạc bộ phụ nữ thực hiện an toàn giao thông với 448 thành viên tham gia.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã phối hợp với chính quyền và các hội, đoàn thể cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tại khu dân cư bằng nhiều hình thức phù hợp theo đặc điểm của từng địa bàn. Vận động hộ gia đình, hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động ký cam kết không vi phạm pháp luật giao thông gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đưa nội dung trên vào tiêu chuẩn xây dựng gia đình văn hóa, thôn, bản, khu phố văn hóa trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Nhờ việc triển khai đồng bộ các giải pháp mà trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Tánh Linh giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so cùng kỳ năm 2022, không xảy ra ùn tắc giao thông. Trong thời gian tới, huyện Tánh Linh sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn huyện. Từ đó nâng cao hiểu biết của người dân về trật tự an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến về ý thức khi tham gia giao thông.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Tình hình tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 mặt
Ngay từ đầu năm, UBND huyện Tánh Linh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Đổi mới tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông