Theo dõi trên

Tánh Linh: Yêu cầu các lái xe, phụ xe phải xét nghiệm Covid-19 hàng tuần

01/11/2021, 21:28

BTO- UBND huyện Tánh Linh cho biết, thời gian qua công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn huyện còn nhiều sơ hở, hạn chế, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn huyện rất cao. Trên thực tế, có một số lái xe, phụ xe đi giao, nhận hàng từ các tỉnh, thành phố về địa phương làm lây nhiễm dịch bệnh cho người trong gia đình và cộng đồng.

Để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên, ngày 1/11, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương lập danh sách tất cả các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn để có biện pháp quản lý những lái xe, phụ xe. Trong đó, tuyên truyền công tác phòng chống dịch cho lái xe, phụ xe; đồng thời cho ký cam kết yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình thực hiện vận chuyển hàng hóa. Trên cơ sở danh sách quản lý, yêu cầu các lái xe, phụ xe vào thứ 6 hàng tuần phải đến Trạm Y tế xã, thị trấn để lấy mẫu xét nghiệm phục vụ công tác phòng chống dịch; trường hợp không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các Trạm Y tế, Phòng khám đa khoa khu vực Bắc Ruộng chuẩn bị các điều kiện và bố trí lịch để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm cho lái xe, phụ xe theo quy định để phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hữu Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Yêu cầu các lái xe, phụ xe phải xét nghiệm Covid-19 hàng tuần