Theo dõi trên

Tạo nguồn phát triển Đảng trong công nhân lao động

09/02/2023, 05:46

Cùng với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, công tác xây dựng Đảng, nhất là phát triển đảng viên trong công nhân trực tiếp lao động sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp luôn được quan tâm nhằm bổ sung nguồn lực cho Đảng.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Thuận Trần Duy Thanh cho biết, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Thuận hiện đang quản lý 36 công đoàn cơ sở với tổng số trên 10.200 công nhân, viên chức, lao động, 9.300 đoàn viên công đoàn. Xác định rõ việc bồi dưỡng nguồn để giới thiệu, phát triển đảng viên trong đoàn viên công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) là nhiệm vụ quan trọng và là trách nhiệm thường xuyên của tổ chức Công đoàn. Trong thời gian qua, Công đoàn các Khu công nghiệp đã quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu nhiều đoàn viên công đoàn, CNLĐ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp.

76e784d1-8cb5-4001-9b77-d8deb3890e5c.jpeg
Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ kết nạp đảng viên

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quan trọng này, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ đoàn viên, CNLĐ tạo điều kiện để nhiều đoàn viên, CNLĐ phấn đấu vươn lên, được kết nạp Đảng. Đặc biệt, thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều CNLĐ ưu tú, để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Theo đó, các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để phát triển Đảng trong CNLĐ trên cơ sở phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, công nhân lao động hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng cũng như vai trò của đảng viên trong công cuộc xây dựng đất nước.

Kết quả, trong năm 2022, đã vận động thành lập mới Chi bộ Công ty cổ phần Công nghệ thực phẩm Huy Hoàng với 4 đảng viên và các công đoàn cơ sở đã giới thiệu trên 25 đoàn viên cho các cấp ủy đảng cơ sở trong các đơn vị bồi dưỡng, xem xét và kết nạp được 8 đoàn viên vào tổ chức Đảng. Những đảng viên mới kết nạp vào Đảng đều là những đoàn viên, công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu, được đánh giá cao về tay nghề, tác phong làm việc nghiêm túc và chấp hành tốt nội quy sản xuất tại công ty.

Hiện Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh có 36 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, 5 đơn vị có tổ chức đảng với 85 đảng viên, chiếm tỷ lệ còn thấp so với tổng số công nhân lao động trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp. Nguyên nhân, một số công đoàn cơ sở chưa thật sự quan tâm việc bồi dưỡng đoàn viên, công nhân lao động ưu tú để giới thiệu cho cấp ủy xem xét, kết nạp vào Đảng. Phương thức hoạt động chậm đổi mới, chưa tạo được phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực để thu hút công nhân lao động hoạt động, qua đó nhằm phát hiện nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng. Công tác tuyên truyền giáo dục ở một số công đoàn cơ sở chủ yếu...

Theo Chủ tịch Công đoàn Các Khu công nghiệp Trần Duy Thanh, để tiếp tục khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phát triển đảng viên, thời gian tới Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai sâu rộng đến các công đoàn cơ sở và toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức cơ sở Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, công tác với những nội dung cụ thể, thiết thực, tạo môi trường để đoàn viên, công nhân lao động phấn đấu rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường công tác... nhằm phát hiện những nhân tố điển hình trong các phong trào hoạt động, để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp. Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp, thu hút nhiều đoàn viên, NLĐ tham gia vào các hoạt động do Công đoàn tổ chức. Bên cạnh đó, chủ động đề xuất với cấp ủy đồng cấp, phối hợp mở các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về đảng cho các cán bộ công đoàn (từ tổ phó công đoàn trở lên) là hạt nhân, ưu tú của các doanh nghiệp có đông CNLĐ tại các khu công nghiệp để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà tết cho công nhân lao động khó khăn
BTO-Sáng 14/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, gồm các đồng chí Trần Hồng Nguyên,  Phạm Thị Hồng  Yến, Đặng Hồng Sỹ đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tánh Linh và Đức Linh, nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo nguồn phát triển Đảng trong công nhân lao động