Theo dõi trên

Tập huấn công tác tuyên truyền về dân số trong đoàn viên thanh niên

23/08/2023, 14:54

Tỉnh đoàn vừa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về dân số và phát triển trong đoàn viên thanh niên năm 2023.

Tại chương trình tập huấn, 150 đoàn viên thanh niên của các trường đại học, cao đẳng và Thành đoàn Phan Thiết đã được báo cáo viên Tống Thị Bích Chuẩn – Phó Trưởng phòng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế, truyền đạt các nội dung về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh còn cung cấp các kiến thức về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên; tư vấn phòng tránh thai, hậu quả của việc nạo phá thai do có thai ngoài ý muốn; chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em; hôn nhân cận huyết; tâm lý tình yêu, giới tính...

img_4252.jpg
150 đoàn viên thanh niên tham gia tập huấn công tác tuyên truyền về dân số.
img_4253.jpg
Báo cáo viên Tống Thị Bích Chuẩn – Phó Trưởng phòng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế trao đổi, hướng dẫn tại buổi tập huấn.

Đồng thời, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cần thiết để có cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần, cũng như tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong chia sẻ, trao đổi về tâm, sinh lý ở tuổi vị thành niên, tự tin bước vào cuộc sống.

img_4254.jpg

Thông qua hoạt động tập huấn đã giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên, người dân về tầm quan trọng của công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên: Góp phần nâng cao chất lượng dân số
Hiện nay trẻ vị thành niên mang thai là một vấn đề xã hội cần được các bậc phụ huynh cũng như người lớn quan tâm vì trong thực tế đa số các trường hợp này đều xảy ra ngoài ý muốn và ngày càng có xu hướng gia tăng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công tác tuyên truyền về dân số trong đoàn viên thanh niên