Theo dõi trên

Tập huấn công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và tổ chức chính trị - xã hội

14/09/2023, 14:58

Sáng nay 14/9, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ của Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

2.jpg

Ông Đỗ Quốc Toán - Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng báo cáo tại lớp tập huấn. 

Trong 2 ngày (14-15/9), các học viên sẽ được báo cáo viên Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt các nội dung như: Tổng quan về công tác văn thư, lưu trữ; Bảo vệ bí mật nhà nước trong công tác văn thư, lưu trữ; Công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử của Đảng; Hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Lưu trữ cơ quan cấp ủy huyện và Hướng dẫn quản lý tài liệu lưu trữ của xã, phường, thị trấn; Công tác chỉnh lý và xác định giá trị tài liệu lưu trữ...

ee.jpg
Học viên dự tập huấn. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Tới - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy khẳng định công tác văn thư, lưu trữ có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của các cơ quan của Đảng, Ủy ban MTTQ VN và các tổ chức chính trị - xã hội. Mỗi cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ riêng nhưng đều có một đặc điểm chung là trong quá trình hoạt động luôn phát sinh những văn bản, tài liệu có giá trị, cần được lưu giữ để tra cứu, sử dụng, phục vụ cho công tác nghiên cứu, điều tra, tổng hợp tình hình hoạt động của một giai đoạn lịch sử cụ thể. Do vậy, việc lưu trữ, bảo quản an toàn và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ là một trong những nội dung không thể thiếu trong quá trình chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị của khối Đảng, Ủy ban MTTQ VN và các tổ chức chính trị - xã hội, văn phòng cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy yêu cầu học viên phát huy trách nhiệm cao nhất, tham dự đầy đủ các buổi tập huấn; tập trung lắng nghe, tiếp thu tốt những nội dung do báo cáo viên truyền đạt, kết hợp với nghiên cứu tài liệu. Qua đó, nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ và nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Viên chức tỉnh tập huấn nghiệp vụ công đoàn cơ sở năm 2023
Ngày 12/9, tại Hội trường Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 về công tác thi đua khen thưởng công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2023. Tham dự và báo cáo viên có đồng chí Trần Ngọc Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cùng gần 160 đại biểu là cán bộ CĐCS các đơn vị trực thuộc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và tổ chức chính trị - xã hội