Theo dõi trên

Tập huấn kỹ năng công tác Đội

15/08/2024, 15:44

BTO-Sáng 15/8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng công tác Đội cấp tỉnh năm 2024.

Lớp tập huấn Kỹ năng công tác Đội tỉnh Bình Thuận năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 15-16/8, với sự tham gia của 87 học viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội tại 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

ky-nang-doi-1.jpg
Lớp tập huấn Kỹ năng công tác Đội được tổ chức tại Nhà thiếu nhi tỉnh.
ky-nang-doi-3.jpg

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được tập huấn các nội dung trọng tâm như: Triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Thuận năm học 2024 – 2025; hướng dẫn thực hành nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; phương pháp triển khai các loại hình nghi lễ Đội (Lễ chào cờ, lễ duyệt đội, lễ diễu hành …); các yêu cầu đối với chỉ huy Đội và đội viên khi thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; phương pháp triển khai các phong trào, chương trình hoạt động lớn của Đội và tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi trong trường học; quyền và nghĩa vụ của trẻ em theo pháp luật Việt Nam; phương pháp lấy ý kiến của trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em; kỹ năng hướng dẫn nhảy dân vũ, múa hát tập thể, sinh hoạt cộng đồng; hướng dẫn kỹ năng trống Đội, kỹ năng truyền tin và kỹ năng trại.

ky-nang-doi-4.jpg
Các học viên tham gia tập huấn kỹ năng trong công tác Đội.
ky-nang-doi-2.jpg
Các học viên tham gia tập huấn kỹ năng trong công tác Đội.

Lớp tập huấn Kỹ năng công tác Đội được tổ chức hằng năm nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng công tác Đội, giúp cho cho lực lượng giáo viên Tổng phụ trách Đội bổ sung, cập nhật kịp thời kiến thức cần thiết, phù hợp áp dụng vào điều kiện thực tế trong tổ chức hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, tạo điều kiện cho các cán bộ phụ trách Đội được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Đội và tiếp tục có những đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn cứu hộ, cứu đuối cho 100 học viên ngành du lịch
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối năm 2024 tại hồ bơi của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh - cơ sở 2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ năng công tác Đội