Theo dõi trên

Tập huấn kỹ năng sinh hoạt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

29/06/2024, 16:08

BTO-Sáng 29/6, 60 đại biểu là cán bộ cấp huyện, xã, dẫn trình viên, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ thuộc Dự án 8 tại Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Tánh Linh, được tham gia lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sinh hoạt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2024.

img_2404.111.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh mong muốn buổi tập huấn sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích để các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả hơn

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” mà Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2025.

img_2409.jpg
img_2432.jpg
Các em học sinh là thành viên trong các câu lạc bộ 

Trong thời gian 2 ngày (29 - 30/6), học viên sẽ được Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thà – Giảng viên Phân hiệu Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn các nội dung như phương pháp sắm vai, đóng vai, tổ chức các cuộc thi, truyền thông mạng xã hội, kỹ năng để tổ chức hoạt động câu lạc bộ, tổ chức các trò chơi. Đồng thời được trao đổi, thực hành tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ.

img_2484.jpg
Cán bộ huyện, xã, trường học và học sinh tham gia các trò chơi vận động trong buổi tập huấn

Qua tập huấn sẽ giúp các thành viên trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ lãnh đạo các cấp, dẫn trình viên trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Từ đó những “tổ truyền thông cộng đồng”, “câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi” trở thành địa chỉ tin cậy trong tuyên truyền vận động người dân nói chung, phụ nữ nói riêng thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến giới, những tập tục văn hóa lạc hậu và giải quyết các vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào.

img_2449.jpg
Nhiều kiến thức bổ ích sẽ được thạc sĩ Nguyễn Thanh Thà (bên phải) chia sẻ

Được biết, triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã thành lập 5 câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các Trường THCS gồm: La Dạ (Hàm Thuận Bắc), Phan Tiến (Bắc Bình), La Ngâu, Suối Kiết, Lạc Tánh (Tánh Linh). Câu lạc bộ có từ 20 - 30 thành viên. Qua đó thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của các em học sinh trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trẻ em, lao động trẻ em, bóc lột và xâm hại, buôn bán trẻ em; thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em; truyền lửa, khuyến khích động viên các em tự tin thể hiện bản thân. Cùng với đó, nâng cao nhận thức, thái độ, hành vi của trẻ em, cha mẹ, người dân tại cộng đồng, cán bộ của địa phương trong thực thi quyền và bổn phận của trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức bóc lột, xâm hại, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn…

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn nâng cao năng lực về bình đẳng giới cho cán bộ thực hiện Dự án 8
Sáng 2/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho đội ngũ giảng viên nguồn, cán bộ cấp huyện, xã năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ năng sinh hoạt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”