Theo dõi trên

Tập huấn kỹ năng thực hiện phóng sự truyền hình trên báo điện tử

01/12/2023, 18:40

BTO-Sáng 1/12, Chi hội Nhà báo Báo Bình Thuận tổ chức tập huấn kỹ năng khai thác thông tin, thực hiện phóng sự truyền hình trên báo điện tử.

Tại buổi tập huấn, ông Đặng Trần Quang – Trưởng phòng Tin tức Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ với phóng viên, biên tập viên, hội viên Chi hội Nhà báo Báo Bình Thuận những kinh nghiệm, phương pháp khai thác thông tin để có một tác phẩm báo chí truyền hình hay, thu hút người xem.

z4933225063862_6a2bdab7d113fa958659502dfb34393c.jpg
Ông Đặng Trần Quang – Trưởng phòng Tin tức Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi tập huấn.

Buổi tập huấn xoay quanh việc trao đổi giữa phóng viên với giảng viên về thực hiện tác phẩm báo chí truyền hình ở thể loại tin, tin hiện trường, ghi nhanh, phỏng vấn và phóng sự truyền hình từ việc đặt tít, viết lời dẫn, lời bình đến khâu hoàn thành nội dung tác phẩm. Đây là những thể loại đang được các cơ quan báo chí thực hiện và không chỉ ở các Đài Truyền hình mà ở các Báo Điện tử cũng đang đẩy mạnh triển khai, bởi tính sống động, hấp dẫn mang tính riêng biệt của thể loại truyền hình đem lại.

z4933222028353_5c8adf3ca59078532c01baee69f44ef7.jpg

Theo ông Đặng Trần Quang, thực hiện tin, phóng sự truyền hình cũng là xu thế tất yếu của báo chí. Để đáp ứng yêu cầu làm báo hiện nay và thị hiếu người xem, thì tin truyền hình thông thường nên có độ dài tối đa 1 phút, còn độ dài phóng sự khoảng 2,5 phút. Muốn có một tác phẩm báo chí truyền hình hoàn chỉnh, đáp ứng nội dung truyền tải đòi hỏi sự trao đổi thống nhất, phối hợp chặt chẽ của cả ekip thực hiện, đặc biệt là giữa người quay với người viết lời bình và kỹ thuật dựng.

Buổi tập huấn cũng làm rõ những yêu cầu cần thiết, yếu tố phi ngôn ngữ và những điều cần tránh trong tác phẩm báo chí truyền hình. Trưởng phòng Tin tức Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh cũng chia sẻ một số vấn đề liên quan phát triển kinh tế báo chí trong xu hướng chuyển đổi số. Đồng thời cho rằng, không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, đa dạng hình thức thực hiện, mở rộng hạ tầng, đẩy mạnh tương tác... là biện pháp vừa đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí, vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, người xem...

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Chi hội Nhà báo Báo Bình Thuận: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong nhiệm kỳ mới
BTO-Chi hội Nhà báo Báo Bình Thuận vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2025. Tham dự và chỉ đạo tại đại hội có ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận, ông Lê Huy Toàn – Bí thư Đảng ủy – Tổng Biên tập Báo Bình Thuận, cùng các hội viên thuộc chi hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ năng thực hiện phóng sự truyền hình trên báo điện tử