Theo dõi trên

Tập huấn kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

29/04/2022, 15:28

BTO - Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng vừa tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2022.

anh.jpg
Ông Đặng Văn  Đào - Phó  Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý phát biểu tại hội nghị.

Chủ trì và dự hội nghị, ông Đặng Văn Đào, Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý, cùng thành viên Hội đồng, Tổ giúp việc và điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, luật sư, trợ giúp viên pháp lý... của các cơ quan tố tụng, trung tâm trợ giúp pháp lý.

Hội nghị xoay quanh một số bộ luật và các văn bản có liên gồm: Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015; các quy định về trợ giúp pháp lý trong các Bộ luật Tố tụng Hình sự, Bộ luật Tố tụng Dân sự, Luật Tố tụng Hành chính và Luật Thi hành tạm giam, tạm giữ...; Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành; Thông tư số 03/2020 của Bộ Tư pháp ban hành Quy tắc nghề nghiệp trợ giúp pháp lý... Các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện trợ giúp pháp lý giữa người tiến hành tố tụng và người thực hiện trợ giúp pháp lý.

img_9182.jpg
Các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán... tham gia hội nghị.

Theo đó, hội nghị sẽ giúp nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Cụ thể, các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán và những người làm công tác trợ giúp pháp lý.  Qua đó, phối hợp tốt nhất trong việc giới thiệu các đối tượng được trợ giúp pháp lý đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh để được thụ hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí.

Ông Đặng Văn Đào mong mỗi đại biểu, sau hội nghị này có thể áp dụng những kiến thức, những hiểu biết của mình vào thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường công tác trợ giúp pháp lý
BTO- Đó là nội dung chính trong Chỉ thị số 13 mà Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký. Đồng thời yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam, đoàn thể, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng