Theo dõi trên

Tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

21/04/2023, 07:53

BTO-Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh vừa tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2023, tại khách sạn Đồi Dương.

dsc_0571.jpg
Báo cáo viên thuộc Khoa Kiểm sát Hình sự -Trường Đào tạo Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát viên TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. 

Dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đặng Văn Đào và 140 đại diện các cơ quan tố tụng, luật sư có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đối tượng yếu thế trong xã hội mà còn góp phần đảm bảo trật tự xã hội, ổn định chính trị cho đất nước.

Trong những năm qua với sự nỗ lực, trách nhiệm cao của các thành viên Hội đồng liên ngành tỉnh và Tổ giúp việc của Hội đồng, sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác TGPL nói chung và công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng với Trung tâm TGPL trong việc cử trợ giúp viên pháp lý hoặc Luật sư cộng tác viên tham gia tố tụng nên công tác TGPL đạt được nhiều kết quả, số lượng vụ việc TGPL ngày càng tăng...

 Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội chưa được tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí...

dsc_0574.jpg

Hội nghị nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, sự phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng cho các thành viên Hội đồng phối hợp liên ngành và Tổ giúp việc của Hội đồng, các cơ quan tiến hành tố tụng, Trại tạm giam, các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, các trợ giúp viên pháp lý, Luật sư thực hiện TGPL trên địa bàn tỉnh.

NINH CHINH, ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trợ giúp pháp lý cho người dân xã Đông Giang, Đông Tiến
BTO- Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh vừa phối hợp với các xã vùng cao Đông Giang, Đông Tiến, Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, đông đảo cán bộ và người dân tham gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng