Theo dõi trên

Trợ giúp pháp lý cho người dân xã Đông Giang, Đông Tiến

24/11/2022, 15:35

BTO- Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh vừa phối hợp với các xã vùng cao Đông Giang, Đông Tiến, Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, đông đảo cán bộ và người dân tham gia.

123

 Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kiều Châu - Giám đốc Trung tâm  Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của Trung tâm giới thiệu Luật Trợ giúp pháp lý, các văn bản hướng dẫn thi hành trợ giúp pháp lý; tuyên truyền một số văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực như: Dân sự, hình sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, khiếu nại, tố cáo… bằng cách lồng ghép những câu chuyện có liên quan xảy ra trong cuộc sống  hàng ngày dễ hiểu.

Qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức pháp luật. Điều này cũng góp phần  giúp các xã hoàn thành tiêu chí về tiếp cận pháp luật và trợ giúp pháp lý theo Bộ Tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.

Được biết, Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật do Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh phối hợp với các xã về đích nông thôn mới tổ chức, là một phần trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ, cũng như các văn bản có liên quan của Bộ Tư pháp và UBND tỉnh.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý
BTO - 375 vụ việc trợ giúp pháp lý (TGPL) kể từ khi Luật Trợ giúp pháp lý ra đời vào năm 2017, cho thấy nỗ lực lớn của các cấp, ngành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trợ giúp pháp lý cho người dân xã Đông Giang, Đông Tiến