Theo dõi trên

Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý

16/08/2022, 16:12 - Lượt đọc: 876

BTO - 375 vụ việc trợ giúp pháp lý (TGPL) kể từ khi Luật Trợ giúp pháp lý ra đời vào năm 2017, cho thấy nỗ lực lớn của các cấp, ngành.

12345678

Sáng 16/8, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (Trung tâm) đã tổng kết 5 năm thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý.

Qua 5 năm, Trung tâm đã thực hiện được 375 vụ việc, trong đó số vụ việc tăng qua hàng năm. Cụ thể, năm đầu thực hiện Luật chỉ với 42 vụ việc được thực hiện, đến năm 2020 là 71 vụ, đặc biệt chỉ 6 tháng đầu năm nay đã có 73 vụ việc được thực hiện. Qua kết quả cho thấy rõ nỗ lực triển khai chương trình, hành động đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động TGPL trên địa bàn tỉnh của các cấp, ngành.

Nổi bật, Sở Tư pháp, trong đó trực tiếp là Trung tâm TGPL đã thành lập các chi nhánh TGPL – cánh tay nối dài đến nhân dân ở khắp các huyện, thị; bố trí và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác TGPL. Theo đó, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tham gia tố tụng của đội ngũ luật sư, trợ giúp viên pháp lý góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho các đối tượng được TGPL. 

img_9546.jpg
Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.

Tại lễ tổng kết, đại diện các cơ quan có liên quan đã thảo luận nhằm làm tốt công tác TGPL hơn thời gian tới. 

Ông Đặng Văn Đào – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã ghi nhận, đánh giá cao Trung tâm trợ giúp pháp lý đã nỗ lực đưa công tác TGPL dần đi vào chiều sâu, thực chất, bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng yếu thế trong các vụ án hình sự, dân sự... Thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Tư pháp mong muốn Trung tâm, các cơ quan tiến hành tố tụng, Đoàn Luật sư, Hội Luật gia tỉnh làm tốt công tác phối hợp giúp các đối tượng TGPL được hưởng dịch vụ pháp lý miễn phí của Nhà nước... đưa công tác TGPL ngày càng hoạt động hiệu quả, chất lượng và là địa chỉ tin cậy của người dân - những người trong diện được TGPL.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Kiều Châu – Giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác TGPL giai đoạn 2017 - 2022. Đồng thời, Giám đốc Sở Tư pháp cũng tặng giấy khen cho các cá nhân làm tốt công tác TGPL cùng giai đoạn.

NINH CHINH

Bài liên quan
Trợ giúp pháp lý cho người yếu thế
Nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông, người yếu thế trên địa bàn toàn tỉnh được trợ giúp pháp lý ngày càng nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý