Theo dõi trên

Tập huấn quy định về trật tự ATGT và kỹ năng lái xe an toàn

26/09/2024, 15:38

BTO-Sáng 26/9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, kỹ năng lái xe an toàn. Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì.

Tham gia hội nghị tập huấn là cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tham mưu, tổ chức bảo đảm trật tự ATGT của các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị được triển khai nhằm cập nhật thông tin, kiến thức pháp luật về bảo đảm ATGT, văn hóa giao thông, trang bị kỹ năng lái xe an toàn, đồng thời nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tham mưu, tổ chức giao thông, qua đó góp phần bảo đảm ATGT bền vững trên địa bàn tỉnh.

z5869190177366_1cca26a139676cf93ad3e944c48fed98.jpg
Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Được biết, 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đã xảy ra 447 vụ tai nạn giao thông, làm chết 129 người, làm bị thương 398 người. So với cùng kỳ tăng 96 vụ, giảm 53 người chết, tăng 185 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ còn phổ biến, kỹ năng lái xe của nhiều người chưa đảm bảo.

z5869195164229_58f50c1de8f7b01ac51b5195c4d9bb57.jpg
z5869197446066_919ea33129e6fffedf0d6d0a456128de.jpg

Hội nghị tập huấn quy định về trật tự ATGT và kỹ năng lái xe an toàn.

Tại hội nghị, các báo cáo viên là lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã truyền đạt các nội dung về nâng cao kỹ năng truyền thông, nhất là các kỹ năng tuyên truyền miệng, kỹ năng tổ chức và thực hiện công tác tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ. Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh),Phòng Quản lý văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phổ biến, quán triệt văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo trật tự ATGT; văn hóa giao thông, tiêu chí, sự cần thiết và giải pháp nâng cao văn hóa giao thông. Bác sĩ Nguyễn Thị Thọ - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cũng nêu nhiều vấn đề cần lưu ý trong nỗ lực hình thành thói quen văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”, phòng chống lạm dụng rượu bia. Ngoài ra, đại diện Công ty TNHH Gia Hòa cũng phổ biến, hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để mỗi người thực hiện lái xe an toàn.

Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực trong việc tuyên truyền và thực thi pháp luật, nhưng tai nạn giao thông vẫn gia tăng, gây thiệt hại về người và tài sản. Do vậy, việc tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức pháp luật về ATGT cho đội ngũ cán bộ tuyên truyền là rất quan trọng, để mỗi cán bộ là một hạt nhân tiêu biểu truyền tải những kiến thức, quy định của pháp luật, giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của mọi người về ATGT. Bên cạnh việc nắm vững các quy định của pháp luật, người tham gia giao thông cần phải có các kỹ năng lái xe cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Trong khuôn khổ các nội dung tập huấn, hội nghị còn trao đổi, thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình triển khai đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian tới. Hội nghị tập huấn diễn ra trong 2 ngày (26 và 27/9).

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thách thức kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm
Năm 2024, Bình Thuận tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 – 10% trên cả 3 tiêu chí so với năm trước. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong 8 tháng qua cho thấy mục tiêu trên đang thực sự là một thách thức…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn quy định về trật tự ATGT và kỹ năng lái xe an toàn