Theo dõi trên

Tập trung giải quyết các vướng mắc của dự án điện gió, điện mặt trời

01/12/2021, 17:43 - Lượt đọc: 78

BTO- Hôm nay (1/12), Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở ngành, địa phương có liên quan rà soát, tập trung giải quyết vướng mắc của dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn Bình Thuận.

Bình Thuận là địa phương có lợi thế thu hút các dự án điện gió và điện mặt trời (Ảnh minh họa từ Internet)

Theo đó UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, TP. Phan Thiết… cần rà soát, giải quyết dứt điểm tồn tại, vướng mắc liên quan đến công tác đền bù bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn. Trong đó lưu ý đôn đốc đơn vị liên quan, phối hợp với chủ đầu tư thực hiện các trình tự thủ tục, báo cáo cơ quan thẩm quyền xem xét thẩm định và phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất của dự án theo quy định hiện hành.

Với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì chủ trì, phối hợp với sở ngành liên quan rà soát lại các dự án có chuyển mục đích sử dụng rừng để giải quyết tồn tại, vướng mắc cũng như hướng dẫn thực hiện trình tự thủ tục theo đúng quy định. Còn Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện chỉ đạo của tỉnh về những nội dung liên quan để áp dụng phù hợp, chặt chẽ nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc. Đồng thời tạo điều kiện cho các dự án điện gió, điện mặt trời nằm trong khu vực quy hoạch dự trữ titan hoàn chỉnh trình tự thủ tục. Kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/12 tới đây.

Trước mắt, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tập
trung hướng dẫn ngay cho những dự án mà qua các đợt thanh kiểm tra vừa qua phát hiện có vi phạm, đã xử lý hành vi vi phạm theo đúng quy định và hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để đảm bảo theo đúng quy định hiện hành…

Về vấn đề này được biết vào đầu tháng 4 năm nay, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51 về quản lý khoáng sản tại các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia. Triển khai thực hiện nghị định tại địa phương, UBND tỉnh kịp thời có công văn chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện hướng dẫn nhà đầu tư có dự án nằm trong quy hoạch dự trữ khoáng sản titan hoàn chỉnh trình tự thủ tục liên quan để triển khai xây dựng dự án, trong đó có dự án điện gió và điện mặt trời trên địa bàn Bình Thuận.

Tiếp đó vào đầu trung tuần tháng 10/2021, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục có ý kiến chỉ đạo các sở chức năng hướng dẫn nhà đầu tư dự án điện gió, điện mặt trời hoàn chỉnh trình tự thủ tục liên quan của dự án. Và gần đây, Văn phòng Tỉnh ủy cũng có công văn thông báo chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy về giải quyết các vướng mắc của một số dự án điện gió trên địa bàn Bình Thuận…

Dù vậy cho đến nay, việc giải quyết vướng mắc và hoàn chỉnh các thủ tục theo Nghị định số 51 của Chính phủ cũng như thủ tục liên quan để đưa công trình vào vận hành, sử dụng còn rất chậm. Do đó các sở ngành, địa phương liên quan cần giải quyết dứt điểm vấn đề này theo chủ trương của tỉnh để tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm hoàn chỉnh các trình tự thủ tục liên quan. Qua đó xúc tiến triển khai đầu tư xây dựng và đưa các công trình vào vận hành, phát điện thương mại theo đúng quy định.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung giải quyết các vướng mắc của dự án điện gió, điện mặt trời