Theo dõi trên

Tập trung phòng, chống dịch tả heo châu Phi tại Tánh Linh

03/03/2022, 05:28

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn đến UBND huyện Tánh Linh về tình hình phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP).

Nội dung công văn cho biết, hiện nay tình hình DTHCP trên địa bàn huyện Tánh Linh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là địa bàn xã Nghị Đức. Đến ngày 28/2, tổng số heo đã tiêu hủy do dịch bệnh DTHCP là 438 con của 34 hộ chăn nuôi với tổng trọng lượng là 22.773 kg.

Với tình hình ổ dịch hiện nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND huyện Tánh Linh khẩn trương triển khai các biện pháp để khống chế mầm bệnh DTHCP trên địa bàn xã Nghị Đức, không để lây lan sang các địa phương khác trên địa bàn. Cụ thể, thường xuyên theo dõi diễn biến ổ DTHCP trên địa bàn xã Nghị Đức. Tăng cường giám sát, kiểm tra phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh, dập nhanh, gọn ổ dịch. Đồng thời, khẩn trương tập trung thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng bằng thuốc (Benkocid, Iodine...) và vôi bột, nhất là tại các hộ, cơ sở chăn nuôi và khu vực xung quanh nơi có heo bệnh DTHCP.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng liên quan của huyện tăng cường chủ động phối hợp, hỗ trợ chính quyền xã Nghị Đức kiểm tra, chẩn đoán xác định chính xác heo bị DTHCP, lập danh sách các hộ chăn nuôi có heo bị tiêu hủy theo đúng các trình tự, thủ tục và quy định có liên quan. Kiểm soát chặt chẽ tình trạng lợi dụng chính sách trong việc tiêu hủy heo do DTHCP trong khi heo không bị nhiễm mà bị các bệnh khác. Mặt khác, rà soát chặt chẽ việc giết mổ, vận chuyển buôn bán heo, sản phẩm từ heo ra vào địa bàn xã Nghị Đức theo đúng quy định. Yêu cầu không mua bán, giết mổ, tiêu thụ heo bệnh, chết, không rõ nguồn gốc. Nếu phát hiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Thực hiện nghiêm việc tiêu hủy heo bệnh, chết do dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn và các quy định liên quan.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diện tích gieo trồng vụ đông xuân tăng 26,1% so cùng kỳ
Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến thời điểm này, nông dân trong tỉnh đã hoàn thành xuống giống vụ đông xuân 2021-2022, với diện tích gần 49.300 ha, tăng 21,6% so cùng kỳ năm 2021.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung phòng, chống dịch tả heo châu Phi tại Tánh Linh