Theo dõi trên

Tất cả vì nghĩa tình đồng đội !

27/11/2023, 05:15

Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) các cấp tỉnh Bình Thuận thời gian qua đã có nhiều nỗ lực triển khai hiệu quả hoạt động vì “Nghĩa tình đồng đội”, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ kết nối yêu thương, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

Trở về địa phương sau những năm tháng tham gia phục vụ chiến đấu qua các cuộc kháng chiến, bên cạnh những hội viên có kinh tế ổn định vẫn còn không ít cựu TNXP gặp khó khăn trong cuộc sống. Đa số họ tuổi đã cao, sức khỏe yếu hoặc phải sống neo đơn, không nơi nương tựa. Chính vì vậy, hoạt động “Nghĩa tình đồng đội” luôn được xem là nhiệm vụ hàng đầu của các cấp Hội Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh những năm qua.

trao-nha.jpg
Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên khó khăn.

Bình Thuận hiện có 2.733 cán bộ, hội viên sinh hoạt trong 98 tổ chức hội cơ sở và 22 Ban liên lạc. Theo bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, các hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh phần lớn đều đã cao tuổi nhưng luôn hăng hái tham gia sinh hoạt Hội và những hoạt động thiết thực, tiêu biểu là hoạt động vì “Nghĩa tình đồng đội”. Bên cạnh đó, các hội viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu nêu gương sáng trong cuộc sống. Trong năm 2023, các cấp hội đã vận động doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây mới 6 căn nhà trị giá 440 triệu đồng cho hội viên không có nhà ở hoặc nhà ở dột nát. Đặc biệt, với 1.208 phần quà, trị giá trên 464 triệu đồng dành tặng cho các gia đình liệt sĩ, hội viên nghèo, Chủ tịch hội cơ sở không lương, phụ cấp nhân dịp Tết Quý Mão 2023; cùng với hơn 1.000 phần quà, trị giá gần 300 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào các ngày lễ trong năm là việc làm, nghĩa cử cao đẹp của Hội Cựu TNXP các cấp và các nhà hảo tâm. Đây là những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên của hội, đồng thời làm tốt hơn nữa công tác nghĩa tình đồng đội, tri ân những người đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc.

trao-qua.jpg
Tặng quà cho hội viên nhân dịp gặp mặt Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Cùng với đó, phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo cũng được các cấp hội quan tâm đẩy mạnh. Đến nay, tổng số cán bộ, hội viên góp vốn vào các Câu lạc bộ làm kinh tế giỏi vì “Nghĩa tình đồng đội” ở 2 cấp (tỉnh và huyện, thành, thị hội) được gần 3 tỷ đồng đã hỗ trợ nhiều hội viên khó khăn vay vốn làm kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Từ giúp nhau thoát nghèo, các cựu TNXP càng thêm gắn bó, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, câu lạc bộ dưỡng sinh… Đồng thời, các cấp Hội còn tổ chức các buổi tọa đàm, tham quan di tích lịch sử để hội viên có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và động viên nhau vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, để tri ân đồng đội và tiếp tục thực hiện vai trò nhân chứng lịch sử, Tỉnh hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng (Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn) tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết chế độ chính sách cho TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo Quyết định số 40/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong năm, Tỉnh hội phối hợp với Tỉnh đoàn làm hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương thanh niên xung phong cho 384 hội viên. Đặc biệt, Tỉnh hội đã phối hợp tổ chức nhiều đợt tìm kiếm thông tin về hài cốt liệt sĩ; trong đó, Huyện hội Hàm Thuận Bắc đã phối hợp Ban Chỉ đạo 24 của huyện cải táng 3 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ và phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện giải quyết chế độ mai táng phí cho cựu TNXP.

Bằng lòng nhiệt tình và trách nhiệm với đồng đội, sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, Hội Cựu TNXP giống như ngôi nhà chung ấm tình đồng đội. Họ là những cựu TNXP không chỉ anh dũng, đoàn kết, kiên cường trong thời chiến mà còn đoàn kết, hết lòng giúp nhau vươn lên trong thời bình, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Cựu thanh niên xung phong: 
Tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
BTO- Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh vừa tổ chức chương trình trao tặng quà tết cho cán bộ, hội viên cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả vì nghĩa tình đồng đội !