Theo dõi trên

Tàu AH SHIN chở 4.530 ô tô không còn dấu hiệu cháy và khói

06/02/2023, 15:13

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, hiện tàu AH SHIN chở 4.530 ô tô đang nổ máy tại khu vực cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về hướng Đông Nam. Từ ngày 5/2 đến trưa 6/2, không có dấu hiện cháy, khói phát ra từ tàu. Qua liên lạc, toàn bộ 21 thuyền viên đang ở trên tàu an toàn.

Trước đó, lúc 19 giờ 26 phút ngày 4/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhận được thông tin từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III về việc tàu AH SHIN đang trên hải trình từ Hàn Quốc đến Singapore thì bị cháy.

Đơn vị này cũng nhận được thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận về việc tàu AH SHIN chuyển hướng và hành trình từ Bình Thuận về phía cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, để xử lý đám cháy và khắc phục hậu quả sự cố.

tau-ah-shin-622023.jpg

Nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để xác minh. Khoảng 3 giờ ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã liên lạc được với thuyền trưởng tàu AH SHIN.

Đám cháy được xác định ở tầng số 8, 9, 10, còn tại tầng 11 và 12 có nhiều khói. Lực lượng thủy thủ trên tàu đã sử dụng hết hệ thống chữa cháy CO2 của tàu để chữa cháy nhưng chưa kiểm soát được đám cháy. Chủ tàu đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ, tìm nguồn cung cấp khí CO2 bổ sung.

Nhằm đảm bảo công tác phối hợp xử lý, ứng phó kịp thời vụ việc và sau khi trao đổi với chủ tàu, đến 7 giờ 30 phút ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cuộc họp thống nhất cần sự phối hợp của chủ tàu AH SHIN, bố trí tàu chuyên dùng dịch vụ dầu khí có trang thiết bị chữa cháy chuyên dùng, đưa lực lượng Phòng cháy chữa cháy và đại diện cơ quan chức năng ra hiện trường để kiểm tra, đánh giá tình hình. Đồng thời hai bên sẽ trao đổi, làm việc cụ thể để thống nhất biện pháp phối hợp chữa cháy tại tàu.

Tàu AH SHIN mang quốc tịch Panama. Tàu dài 199m, rộng 32m, cao 23,5m, tải trọng 21.503 tấn, đang chở 4.530 chiếc ô tô. Trên tàu có thuyền trưởng quốc tịch Panama và 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Nga.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cần phối hợp đồng bộ
Chiều 3/2, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi họp triển khai giải pháp hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền đối với một số một số hoạt động kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu AH SHIN chở 4.530 ô tô không còn dấu hiệu cháy và khói