Theo dõi trên

Tàu Tp.HCM – Phan Thiết vắng khách sau khi cao tốc thông xe

02/02/2024, 15:04

BTO-Hành khách đi tàu tuyến Tp.HCM – Phan Thiết để về quê ăn tết giảm khoảng 50% sau khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thông xe.

anh1.jpg

Trao đổi với Báo Bình Thuận, ông Trần Văn Dũng – Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Bình Thuận cho biết: Lượng khách đi tàu trên tuyến Tp.HCM – Phan Thiết đã giảm một nửa từ 26/1 đến nay. Hiện trung bình chỉ khoảng 300 khách từ Tp.HCM ra Phan Thiết, còn ngược lại Phan Thiết vào Tp.HCM khoảng 100 khách. Trong khi cùng thời điểm này của những năm trước, cả hai vòng đi và ngược lại dao động khoảng 500 - 700 khách.

20240201_112727.jpg
Hành khách mua vé tàu không nhiều.

Theo ông Dũng, nguyên nhân giảm do người dân  lựa chọn ô tô đi cao tốc nhiều hơn, vì thời gian rút ngắn hơn đi tàu. Một nguyên nhân nữa là nhiều gia đình có xe riêng, trước đây chưa có cao tốc, tất cả các phương tiện tập trung đi QL1A, nay có cao tốc, QL 1A thông thoáng hơn thuận tiện cho việc đi lại…

Ngành đường sắt hiện đang không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu đi lại của hành khách. "Chúng tôi tập trung nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo đúng thời gian khởi hành. Còn việc giảm giá vé thì không thể vì nếu giảm sẽ lỗ do chi phí cho một chuyến tàu rất cao”, ông Dũng chia sẻ. Đồng thời, ông cho biết, "Tình trạng chuyển dịch hành khách đi tàu sang đi  ô tô theo đường cao tốc là tất yếu,  bởi thời gian đi tàu dài gần gấp đôi (tàu 4 tiếng, cao tốc chỉ có hơn 2 tiếng)".

20240201_111415.jpg
Hành khách từ Tp.HCM về Phan Thiết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại trưa ngày 1/2, thời điểm một chuyến tàu từ Tp.HCM – Phan Thiết về Ga Phan Thiết, hành khách xuống tàu không nhiều. Phần lớn khách lựa chọn đi tàu là để trải nghiệm.

NINH CHINH


(4) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra y tế với hành khách xuống Ga Phan Thiết
BTO- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh, sáng 30/1/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận (CDC) phối hợp với Sở Giao thông Vận tải lập chốt kiểm tra y tế hành khách chuyến tàu khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh lúc 6 giờ 40 phút và xuống Ga Phan Thiết lúc 10 giờ 48 phút.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu Tp.HCM – Phan Thiết vắng khách sau khi cao tốc thông xe