Theo dõi trên

Tây Phi tăng cường báo động sau vụ tấn công ở Burkina Faso

19/01/2016, 15:28

BTO- Các nước Tây Phi tăng cường lệnh báo động sau khi những phần tử cực đoan quá khích đã tấn công vào quốc gia Burkina Faso  tuần qua khiến 29 người thiệt mạng.

Những phần tử này nhắm vào một khách sạn và một nhà hàng có đông du khách nước ngoài lui tới thường xuyên ở thủ đô Quagadougou vào đêm 15/1. Bọn chúng bắt giữ 100 con tin tại khách sạn này  suốt  ngày 16/1. Quân đội và lực lượng đặc nhiệm của Pháp đã tiến hành hoạt động giải cứu.

Tổng thống cộng hòa Benin – quốc gia láng giềng, ông Thomas Boni Yayi đã thăm viếng  Burkina Faso và gặp gỡ với Tổng thống Roch Marc Kabore  vào hôm 18/1 trong sự bày tỏ đoàn kết.

Boni Yayi  nhấn mạnh rằng: chúng ta chưa biết mục tiêu kế tiếp của bọn chúng là ở đâu, chúng ta phải đoàn kết, cùng nhau chiến đấu chống lại bọn chúng.
Al-Qaida  ở khu vực Maghreb Hồi giáo đã khẳng định chịu trách nhiệm cho vụ tấn công. Nhóm này được bố trí ở khu vực phía bắc của Mali láng giềng.

Nhóm này được cho là đã bị suy yếu sau khi quân đội Pháp can thiệp cách đây 3 năm. Nhưng đã phục hồi lại và bị nghi ngờ tiến hành cuộc tấn công vào một khách sạn ở thủ đô Bamako của Mali tháng 11 năm ngoái, giết chết 20 người.W

Lê Ninh (theo NHK English& Wsbradio)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Phi tăng cường báo động sau vụ tấn công ở Burkina Faso