Theo dõi trên

Tết an toàn là trên hết

02/01/2022, 08:52

Tết dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nhưng không có các sự kiện đón năm mới như trước đây. Người dân ở nhà thay vì những chuyến đi xa để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

20210521_164755.jpg

Từ nhà đến hàng quán...

Không khí đêm giao thừa, ngày mùng 1 Tết dương lịch năm nay khác những năm trước, thậm chí còn trầm lắng hơn. Do cả năm ảnh hưởng dịch nặng nề , hết biến thể Delta chết người lại đến Omicron.

“Thời điểm này của những năm trước chúng tôi cho các cháu đi chơi xa, nhưng năm nay ở nhà vì sợ lây nhiễm Covid-19”, anh Nguyễn Văn Luận, ở phường phú Thủy cho biết. Gia đình anh Luận cũng như nhiều gia đình khác chọn cách ăn Tết ở nhà.  Có người  không đi đâu xa ngoài đến hàng quán chọn chỗ ngồi an toàn hoặc  mua thực phẩm về nhà tổ chức nấu ăn đơn giản, vui vẻ với những người thân cũng như bạn thân thiết.

20220101_184309.jpg

Chính vì thế nên nhiều hàng quán trên địa bàn thành phố dịp tết đông đúc nhóm nhỏ gia đình, bạn bè, nhất là vào đêm giao thừa và tối mùng 1 Tết dương lịch. Các khu dân cư rộn ràng tiếng chúc tụng, tiếng hát karaoke trong gia đình, cảm giác an toàn vừa vui vẻ với Tết vừa phòng dịch.

...Và  các điểm đến cộng đồng

Ngoài ăn uống ở hàng quán, đi dạo phố, đến các điểm vui chơi cộng đồng như Đồi Dương, Đá Ông Địa, các điểm du lịch sinh thái khác được nhiều người lực chọn. Bởi nơi này có không gian rộng rãi thoải mái, không tiếp xúc gần giữa người với người. Đông nhất là ở khu vực Đá Ông Địa, nơi có những xe kem, quán nước lưu động tự phát gây ách tắc giao thông vào buổi tối. Thực khách chủ yếu thanh, thiếu niên học cùng trường hoặc là bạn bè hẹn hò đến đây ăn kem, uống nước đón năm mới.

20211224_204717.jpg

 Tuy bãi biển Đồi Dương, các công viên rất đông người, nhưng không bằng Tết tây của những năm trước. “Tránh xa người lạ, và luôn mang khẩu trang giúp tôi tự tin hơn ở bất cứ đâu. Trong thời dịch bệnh, không ai bảo vệ cho mình khỏi lây nhiễm Covid-19 bằng chính mình”, bà Hồng Nhung, phường Thanh Hải dẫn các con đi chơi công viên Hòa Bình chia sẻ.

Nhìn chung không khí Tết dương lịch năm nay diễn ra trầm lắng, đó là điều đã được dự báo trước. Tâm lý của người dân không muốn đi xa nên hàng quán, các điểm đến công cộng ở trung tâm thành phố, thị trấn luôn đông đúc là dễ hiểu. Những điểm đến có tính phí như khu nghỉ dưỡng, homestay đều có quy định chặt chẽ trong việc đón khách để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, cũng có khách nhưng không đông như những Tết năm trước. Trong đó, một số resort như Seahorse, Pandanus, các resort đang xây dựng phương án đón khách vào dịp Tết âm lịch sắp tới.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thế giới chào đón năm 2022 với pháo hoa và hy vọng một năm tốt đẹp
BTO- Thế giới bước vào năm 2022 với hy vọng tốt đẹp hơn sau một năm đầy biến động và đại dịch đè nén.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết an toàn là trên hết