Theo dõi trên

Tết tươi vui, an toàn và đầm ấm

19/02/2024, 05:32

Năm mới đến, ai cũng mong những điều tốt đẹp hơn năm cũ, với người dân Phan Thiết, Tết Giáp Thìn diễn ra vui tươi, an toàn và đầm ấm.

dsc_0119.jpg
Vui hội hoa xuân (ảnh Đ.Hòa)

Những ngày qua, dòng người đổ về trung tâm thành phố Phan Thiết vui hội hoa xuân trên đại lộ Nguyễn Tất Thành. Trước đó, đêm 30 gần tới thời điểm đón giao thừa, hai bên dòng Cà Ty, đoạn bắn pháo hoa cầu Lê Hồng Phong chật kín người. Ai nấy đều háo hức chờ đón thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, được ghi dấu bởi màn pháo hoa rực rỡ. Năm nay, sự háo hức, chờ đợi cũng đặc biệt hơn, lòng người Phan Thiết cũng phơi phới hơn. Bởi Phan Thiết có một diện mạo hoàn toàn mới, với nhiều công trình, đường sá được đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo xanh, sạch, đẹp, làm nổi bật biểu tượng Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.

dsc_0243.jpg
Người dân thành phố đi xem bắn pháo hoa. Ảnh Đ.Hòa

Khu vực bắn pháo hoa ở cầu Lê Hồng Phong ở phía nam cầu, nơi đã và đang được chỉnh trang... Với dự án kè sông Cà Ty từ cầu Lê Hồng Phong đến cầu Trần Hưng Đạo thuộc đường Trưng Trắc đang được triển khai nhằm đảm bảo ổn định bờ sông bền vững lâu dài. Đây cũng là một phần trong chủ trương, kế hoạch của tỉnh, mở rộng thành phố Phan Thiết phát triển không gian kiến trúc đô thị hài hòa, cân đối. Đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận biển, phát triển các đô thị du lịch sinh thái hướng biển, gắn với cải thiện không gian ven biển, không gian xanh, tăng diện tích không gian công cộng để phục vụ cộng đồng, phát triển đô thị theo hướng bền vững, đô thị xanh.

Khi những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời thành phố, tất cả mọi người đều hò reo, vỡ òa trong niềm hạnh phúc và vui sướng. Dòng Cà Ty đẹp lung linh huyền ảo, ai cũng vui, tràn đầy niềm tin và hy vọng với một dự cảm tốt lành trong năm mới 2024.

Vui hơn nữa an ninh trật tự được đảm bảo khi công an thành phố nỗ lực triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, huy động tối đa lực lượng, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh với các loại tội phạm để cho nhân dân vui xuân, đón tết bình yên, hạnh phúc. Tại Lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, diễn ra trước thềm năm mới, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết nhấn mạnh: “Đợt cao điểm phải huy động được cả hệ thống chính trị và nhân dân, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tấn công mạnh mẽ, xử lý nghiêm các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho Nhân dân vui xuân - đón tết”.

Nhờ vậy, Tết Giáp Thìn 2024 đến với Phan Thiết đầm ấm dù khủng hoảng, suy thoái kinh tế do ảnh hưởng dịch bệnh, chiến tranh trên thế giới khiến một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong năm qua. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố nên có chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực. Trong đó 6/6 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách hơn 1.514 tỷ đồng, đạt 101,61%, giảm hộ nghèo 0,09%, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao. Theo đó, việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... trong dịp tết được quan tâm, vì thế tết đã đến mọi người, mọi nhà.

62329b8c-88e6-470e-ab03-c66b7cc5ce4a.jpeg

Năm mới đến, ai cũng mong những điều tốt đẹp hơn năm cũ. Với người dân Phan Thiết, Tết Giáp Thìn diễn ra vui tươi, an toàn và đầm ấm là những tín hiệu rất tốt lành, báo hiệu nhiều sự may mắn, để thành phố tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu lớn hơn trong năm 2024, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tiếp tục tổ chức đường hoa Xuân đến Mùng 9 Tết Nguyên đán
BTO-UBND Tp. Phan Thiết đã có thông báo số 81 về việc tiếp tục tổ chức đường hoa Xuân phục vụ nhân dân và du khách trong dịp vui Xuân Giáp Thìn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết tươi vui, an toàn và đầm ấm