Theo dõi trên

Thái Lan lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Ukraine

18/02/2022, 15:55 - Lượt đọc: 222

Đại sứ quán Thái Lan tại Ba Lan được cho là đã lên kế hoạch sơ tán công dân Thái Lan đang sống tại Ukraine trong trường hợp căng thẳng với Nga gia tăng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan ông Tanee Sangrat cho biết, chính phủ Thái lan đang lo ngại về sự an toàn của 230 công dân nước này đang sinh sống tại Ukraine. Bộ Ngoại giao đã thành lập một đường dây đặc biệt để có thể nhanh chóng liên lạc, cũng như yêu cầu sự hợp tác của chính phủ Ukraine và Ba Lan để sơ tán công dân Thái Lan trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, Đại sứ quán Thái Lan tại Ba Lan cũng đã cảnh báo công dân không nên đi du lịch ở Ukraine. Dự kiến, trong trường hợp xấu, Đại sứ quán Thái Lan tại Ba Lan sẽ đưa công dân nước này ra khỏi Ukraine bằng đường bộ thông qua thành phố Lviv ở phía Tây.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên trong khu vực ASEAN lên kế hoạch di tản công dân ra khỏi Ukraine dù tình hình tại nước này đã lắng dịu sau khi Nga rút quân ra khỏi khu vực gần biên giới./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ-Nga tiếp tục đấu khẩu gay gắt về tình hình Ukraine
Ngoại trưởng Mỹ ngày 17/2 cảnh báo Nga có thể sắp tấn công Ukraine và lên kế hoạch tạo cớ phát động chiến tranh, trong khi Moscow chỉ trích Washington “thêm dầu vào lửa”. Những tranh cãi này cho thấy, vấn đề Ukraine vẫn là tâm điểm đôi co giữa Nga và phương Tây trong những ngày tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Ukraine