Theo dõi trên

Thái Lan tính coi Covid-19 là bệnh đặc hữu từ tháng 7

10/03/2022, 14:30

Giới chức Y tế Thái Lan ngày 9/3 đã thông qua kế hoạch 4 bước nhằm chuyển sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu kể từ ngày 1/7 tới.

Trong cuộc họp do Uỷ Ban Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm, kế hoạch 4 bước nhằm chuyển Covid-19 trở thành bệnh đặc hữu đã được thông qua. Mục tiêu của kế hoạch là dần kiểm soát các đợt gia tăng số ca mắc và tử vong do chủng Omicron đồng thời đảm bảo đất nước sẵn sàng coi Covid-19 như là bệnh đặc hữu.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết, quyết định trên nhằm hỗ trợ nền kinh tế Thái Lan phục hồi sau đại dịch cũng như bảo vệ sức khoẻ người dân bằng cách thực hiện các biện pháp phù hợp hơn so với hiện nay.

Ông Anutin cũng đề nghị những người cao tuổi nên đi tiêm chủng đầy đủ càng nhanh càng tốt để giảm tỷ lệ tử vong. Hầu hết các trường hợp tử vong do Covid-19 tại Thái Lan là ở nhóm người cao tuổi.

Giới chức Y tế Thái Lan dự báo, số ca nhiễm Covid-19 mới tại nước này sẽ tăng cao trong thời gian tới, đặc biệt là giai đoạn đầu tháng 4 khi kỳ nghỉ Tết Té nước diễn ra. Tuy nhiên, số ca sẽ giảm xuống vào cuối tháng 5 và nước này sẽ có thể xem Covid-19 là bệnh đặc hữu kể từ ngày 1/7 trở đi. Ngoài ra, để xem Covid-19 là bệnh đặc hữu, tỷ lệ tử vong vì căn bệnh này phải không được vượt quá 0,1%. Hiện nay tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Thái Lan là 0,18%.

Thái Lan đã tiêm chủng cho khoảng 71,7% trong tổng số 70 triệu dân trong khi đó có 30,6% được tiêm mũi thứ ba. Việc xác định Covid-19 là bệnh đặc hữu sẽ cho phép mọi người quay trở lại cuộc sống bình thường, khách du lịch sẽ không phải tiến hành xét nghiệm và mọi người sẽ không còn phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng ngoại trừ những người bị bệnh./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga và Belarus
EU đã đưa thêm nhiều nhân vật tại Nga vào danh sách đen và nhắm vào lĩnh vực ngân hàng của Belarus.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan tính coi Covid-19 là bệnh đặc hữu từ tháng 7