Theo dõi trên

Thành công với mô hình nuôi “cá quý tộc”

02/10/2023, 07:34

Ngoài công việc thiết kế, thi công hòn non bộ, hồ cá koi, đài phun nước, cảnh quan sân vườn… anh Nguyễn Lĩnh ngụ ở khu phố 2, phường Tân Thiện, thị xã La Gi còn được biết đến với mô hình nuôi cá koi và cung cấp cá koi đã được nuôi thuần cho khách hàng có nhu cầu.

Được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng vài năm trở lại đây thú chơi cá koi hay còn được gọi là “cá quý tộc” mới thực sự nở rộ. Nếu trước đây chúng ta chỉ có thể ngắm những chú cá koi lung linh màu sắc qua sách báo, truyền hình, mạng internet hay ở những khu du lịch tầm cỡ thì ngày nay cá koi gần gũi hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều ở những nơi công cộng như các quán cà phê giải khát, dịch vụ vui chơi giải trí, hay tại nhà của rất nhiều hộ dân. Không chỉ bắt mắt với màu sắc đẹp, cá koi còn hấp dẫn người nuôi bởi yếu tố phong thủy bởi theo quan niệm, loài cá này sẽ đem lại sự giàu sang, may mắn cho gia chủ. Cũng chính vì vậy, mà cá koi được mệnh danh là loại cá trấn phong thủy hàng đầu trong thị trường các loại cá cảnh hiện nay. Nắm bắt nhu cầu chơi cá koi ngày càng nhiều, anh Nguyễn Lĩnh đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để xây dựng 2 hồ cá koi với số lượng lên đến hàng trăm con, trong đó mỗi con có giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Hiện anh Lĩnh sở hữu 2 hồ cá koi với đa dạng các dòng cá Nhật và các dòng cá được lai tạo như: Kohaku (trắng pha đỏ); showa sanke (trắng pha đỏ cộng đen); utsurimono (trắng pha đen); kiutsuri (vàng pha đen); kingginrin (bạch kim hoặc vàng kim)…

Anh Nguyễn Lĩnh – Khu phố 2, phường Tân Thiện, thị xã La Gi.

Dẫn chúng tôi dạo quanh một vòng các hồ cá koi của gia đình, anh Lĩnh được dịp tâm sự về cái duyên đầu tư kinh doanh giống cá này: “Trước đây anh chỉ nuôi cá cảnh cho vui, thỏa sức đam mê. Đến năm 2019, anh bắt đầu tham quan, học hỏi và tìm hiểu thị trường, nhiều mô hình nuôi cá koi ở các tỉnh thành lân cận. Sau đó, anh nhận thấy việc nuôi cá koi có giá trị kinh tế cao và thu hút nhiều người yêu thích, nên anh quyết định đầu tư, nuôi thuần cá koi để cung cấp loại cá này ra thị trường”. Và cũng từ mô hình này, đã mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho gia đình anh Lĩnh. Mỗi năm, sau khi trừ các chi phí, gia đình anh Lĩnh thu lãi được khoảng 200 - 300 triệu đồng.

Các hồ cá Koi của gia đình anh Nguyễn Lĩnh.

Hiện mô hình cá koi của anh Nguyễn Lĩnh ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ và chinh phục nhiều khách hàng khó tính. Những vị khách của anh không chỉ là người chơi cá trên địa bàn thị xã mà còn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh việc xuất cá cho khách hàng, anh Lĩnh luôn nhiệt tình tham gia tư vấn cách chọn thức ăn và chăm sóc, điều trị bệnh cho cá, thiết kế xây dựng, sửa chữa và nâng cấp hồ cá koi cho khách hàng khi có nhu cầu.

Anh Lĩnh tận tâm tư vấn cho khách hàng.

Với sự năng động, nhạy bén trong kinh doanh, anh Nguyễn Lĩnh ở khu phố 2, phường Tân Thiện đã tự nỗ lực vươn lên làm ăn khấm khá, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguồn lợi thủy sản bắt đầu xuất hiện nhiều
Theo Sở NN&PTNT, trong tháng 8 tình hình khai thác thủy hải sản bắt đầu nhộn nhịp, tàu thuyền khai thác vùng khơi tích cực bám biển đánh bắt thủy sản. Nguồn lợi thủy sản xuất hiện nhiều nên đa số các nghề khai thác đạt hiệu quả.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công với mô hình nuôi “cá quý tộc”