Theo dõi trên

Thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó y tế khẩn cấp và dịch bệnh mới nổi tại Thái Lan

24/08/2022, 16:07

Ngày 23/8, Thái Lan đã được các quốc gia ASEAN lựa chọn làm nơi thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó với các tình huống y tế khẩn cấp và dịch bệnh mới nổi trong khu vực.

Theo Bí thư thường trực Bộ Y tế Thái Lan Kiattiphum Wongrajit, Trung tâm này sẽ góp phần tăng cường năng lực của ASEAN trong xử lý các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và các bệnh mới nổi.

Ông Kiattiphum cho biết dự án thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó với các tình huống y tế khẩn cấp và dịch bệnh mới nổi đã được phê duyệt vào năm 2020, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Quỹ Phối hợp Nhật Bản - ASEAN. Năm 2021, Nhật Bản đã cấp thêm một khoản tiền lên tới 50 triệu USD (1,8 tỷ bạt) cho giai đoạn cuối cùng của việc thành lập một cơ sở thường trú tại một quốc gia được lựa chọn.

Thái Lan sẽ tiến hành lễ khởi công chính thức Trung tâm nói trên vào ngày 26/8 tới với sự chủ trì của Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul.

Cũng trong ngày 23/8, tiến sĩ Kiattiphum đã chủ trì Hội nghị Các quan chức cấp cao (SOM) APEC về Y tế. Hội nghị được tổ chức với mục tiêu thắt chặt quan hệ hợp tác và cải thiện hệ thống y tế công cộng của các nền kinh tế thành viên APEC trong kỷ nguyên hậu Covid-19.

Ông Kiattiphum kêu gọi các đại biểu tham dự hội nghị nhân cơ hội này để cập nhật và điều chỉnh các kế hoạch hành động đã được thông qua trước đây, từ đó đạt được mục tiêu của Tầm nhìn Putrajaya 2040. Trong đó bao gồm việc thiết lập một mạng lưới để giải quyết những thách thức về y tế và giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế từ các dịch truyền nhiễm mới nổi./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Số ca tử vong trong ngày do Covid-19 tại Nhật Bản lập kỷ lục
Số ca tử vong trong ngày do Covid-19 ở Nhật Bản đã đạt mức kỷ lục vào ngày 23/8 với 343 ca, vượt qua kỷ lục trước đó là 327 ca tử vong ghi nhận vào cuối tháng 2 vừa qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó y tế khẩn cấp và dịch bệnh mới nổi tại Thái Lan