Theo dõi trên

Thanh niên 19 tuổi nghi nhảy cầu Cà Ty: Đã trở về nhà sau 3 ngày “mất tích”

26/05/2022, 15:42 - Lượt đọc: 4,446

BTO-Trưa 26/5, bà N ở xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xác nhận, H.A.T người con trai 19 tuổi của bà nghi nhảy cầu Cà Ty tự tử đã trở về nhà an toàn.

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng 23/5, nhiều người dân phát hiện trên cầu Cà Ty (thuộc phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) một chiếc ba lô, cạnh đó là đôi dép, nón bảo hiểm và một tấm ảnh. Phía sau tấm ảnh có số điện thoại nên người dân đã gọi vào số điện thoại đó. Đầu dây là người phụ nữ xưng là mẹ của người thanh niên trong bức ảnh. Theo người này thì cách đó vài giờ vẫn gọi được cho con trai và cho biết khi đi con mình điều khiển xe máy Yamaha Sirius 86B4-168.16.

Tuy nhiên tại thời điểm người dân phát hiện ba lô và các đồ vật khác thì chiếc xe trên không có tại hiện trường. Được biết, người thanh niên nghi nhảy cầu là H.A.T (19 tuổi). Trong quá trình tìm kiếm, người mẹ phát hiện con trai để lại lá thư tuyệt mệnh. Nội dung thư cho biết “Từ lúc sinh ra đến giờ không làm gì cho mẹ vui mà ngược lại còn làm cho mẹ buồn nhiều chuyện, mất mặt với xóm làng. Con có mặt trên đời này là niềm xấu hổ của mẹ với gia đình. Có lẽ con chết đi sẽ là cách giải quyết tốt nhất để mẹ khỏi bị xóm làng gièm pha…”.

Trong lá thư tuyệt mệnh người thanh niên còn căn dặn nội dung sau khi nhảy cầu xong, người mẹ đến nếu chiếc xe máy còn thì đem về đưa cho người bạn của mình sử dụng… Được biết, nguyên nhân xảy đến sự việc này là do trước đó, HAT có phạm lỗi trong sinh hoạt, bị camera an ninh ghi lại và hình ảnh trên được đưa lên Facebook. Sau khi người mẹ biết rầy la thì tối 22/5, T xếp đồ vào ba lô lấy xe rời khỏi nhà.

278200799_5633274960033321_968703738421171861_n.jpg
Những đồ dùng T để lại trên cầu Cà Ty để tạo hiện trường giả

Kể lại với gia đình, H.A.T cho biết thấy trên mạng có đăng tuyển phụ xe ở thị xã La Gi nên 23 giờ 25 phút ngày 22/5, T mang nón và ba lô để trên cầu Cà Ty tạo hiện trường giả với ý định để gia đình khỏi đi tìm. Nhưng khi lên xe vào thị xã La Gi thì T lại bị chở sang cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sau đó bị đưa sang Campuchia làm bốc vác. Do làm không nổi nên T liên tục bị đánh đập bỏ đói nên tìm cách vượt biên trốn về Việt Nam và được một người tốt bụng cho tiền đón xe về Bảo Lộc (Lâm Đồng) rồi nhắn người nhà lên đón về.

Bà N, mẹ T cho biết, theo lời T khai thì chiếc xe Yamaha Sirius 86B4-168.16 của gia đình, xe khách chở T bỏ dưới hầm xe và khi đến Mộc Bài thì chiếc xe nói trên đã rời đi nên xem như chiếc xe máy đã mất.

Bà N trình bày, chiều 26/5 bà sẽ đưa T đến Công an phường Phú Tài, TP. Phan Thiết để T trình báo sự việc.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Truy tìm 5 người có liên quan đến vụ án mạng ở La Gi
5 đối tượng này được xác định là có liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại vòng xoay Tân Lý 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi vào đêm ngày 11/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên 19 tuổi nghi nhảy cầu Cà Ty: Đã trở về nhà sau 3 ngày “mất tích”