Theo dõi trên

Thanh niên Bình Thuận ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023

28/05/2023, 14:18

Sáng 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo huyện Hàm Tân; đại diện các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.

chien-dich-he-10.jpg
Các đại biểu tham dự lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Phát động lễ ra quân, đồng chí Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các chương trình, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 sẽ diễn ra từ tháng 4 -10.

chien-dich-he-11.jpg
Đồng chí Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Để các chiến dịch diễn ra thành công, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị toàn thể chiến sĩ tình nguyện hè tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức triển khai chiến dịch. Các cấp bộ Đoàn cần vận dụng linh hoạt với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để tổ chức các hoạt động bằng những công trình, phần việc hữu ích, tạo ra những sản phẩm cụ thể mang lại giá trị, lợi ích cho cộng đồng, nhân dân. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đặc biệt là tăng cường chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn…

chien-dich-he-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách; 25 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi với giá trị mỗi suất là 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự quan tâm của các cá nhân tổ chức, hỗ trợ nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn huyện Hàm Tân như hỗ trợ xây 5 căn nhà nhân ái, 1 công trình bê tông hoá đường giao thông nông thôn, 1 tuyến đường ánh sáng an ninh, 2 khu vui chơi cho thiếu nhi, 2 phòng đọc sách, hỗ trợ thanh niên "vườn cây khởi nghiệp", hỗ trợ nguồn vốn vay cho thanh niên… với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

chien-dich-he-4.jpg
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
chien-dich-he-3.jpg
Trao bảng hỗ trợ nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn huyện Hàm Tân.

chien-dich-he-5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện hè. Đồng thời ghi nhận và biểu dương nỗ lực, tích cực sáng tạo, năng động của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức thành công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè những năm qua.

Để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đạt hiệu quả, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh bám sát định hướng của Trung ương Đoàn, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các cấp địa phương, đơn vị; cũng như bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, trên cơ sở đó xác định, lựa chọn những công việc phù hợp với khả năng, để tổ chức các hoạt động thật sự thiết thực, có hiệu quả, ý nghĩa và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực mong muốn cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ tình nguyện hè xem đây là cơ hội để học tập, rèn luyện, trải nghiệm để từ đó đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của nhân dân, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó tiếp tục phát triển đoàn viên, hội viên, phát hiện bồi dưỡng nhân tố tích cực để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp…

chien-dich-he-9.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao cờ lệnh và đánh trống phát lệnh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Ngay sau lễ phát động,  21 hoạt động sẽ được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi. Ngoài ra các huyện, thành phố trong toàn tỉnh cũng đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên trong tinh thần khẩn trương, góp phần tạo nên một mùa hè thật ý nghĩa.

chien-dich-he-8.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham quan các gian hàng kỹ thuật số.
chien-dich-he-7.jpg
Đồng chí Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn tham dự lễ khởi công nhà nhân ái tại thị trấn Tân Minh.
chien-dich-he-6.jpg
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Thạnh ở thị trấn Tân Nghĩa.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dấu ấn chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 đã khép lại sau 3 tháng phát động. Trong suốt chiến dịch, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa. Để lại dấu ấn đậm nét về tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Bình Thuận ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023