Theo dõi trên

Thanh tra sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng tại thị xã La Gi

24/04/2023, 10:16

Đoàn thanh tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tiến hành thanh tra quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng tại thị xã La Gi.

Quá trình thanh tra cho thấy, UBND thị xã La Gi kịp thời chỉ đạo đến các cơ quan chuyên môn và các xã, phường về việc triển khai thực hiện việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng. Hầu hết các địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp hàng tháng; giải quyết chế độ điều dưỡng; chi trả tiền lễ tết hàng năm; tiền thờ cúng liệt sĩ; chi trả trợ cấp mai táng phí và trợ cấp một lần cho đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng đầy đủ theo quy định. Hàng năm địa phương lập dự toán để thực hiện nhiệm vụ chi cho các đối tượng thụ hưởng trợ cấp ưu đãi theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Đối với công tác ghi chép, hạch toán kế toán, mở sổ kế toán đã cơ bản tuân thủ theo quy định; sổ kế toán, tài liệu, chứng từ kế toán được lưu giữ đầy đủ. Công tác quản lý, theo dõi nắm tình hình biến động đối tượng người có công khá chặt chẽ, kịp thời cắt chế độ theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng tại thị xã La Gi vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại. Cụ thể, trong quá trình chi trả vẫn còn một số đối tượng người có công cử người thân đi nhận thay tiền trợ cấp nhưng không có giấy ủy quyền, một số người có giấy ủy quyền đi nhận thay tiền trợ cấp nhưng vẫn ký tên đối tượng được hưởng. Việc lập dự toán kinh phí ưu đãi cho người có công trong năm 2021 và năm 2022 chưa sát với tình hình thực tế nên hàng năm số dư dự toán của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã La Gi tại Kho bạc Nhà nước còn lớn với tổng số dư dự toán.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã La Gi sử dụng nguồn kinh phí Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp mai táng phí trong năm 2022 đối với 2 trường hợp là đối tượng Cựu chiến binh không đúng quy định. Chi trả hỗ trợ tiền tết năm 2021, tết năm 2022 và tết năm 2023 của UBND tỉnh Bình Thuận trùng lặp đối với 6 trường hợp người có công.

Có 1 trường hợp là đối tượng bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% chưa được nhận tiền điều dưỡng tại nhà năm 2022.

Qua những tồn tại thiếu sót nêu trên, Sở đã kiến nghị UBND thị xã La Gi chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã và các xã, phường tổ chức họp rút kinh nghiệm trong việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng, đồng thời khắc phục những thiếu sót tồn tại trên và báo cáo kết quả thực hiện cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
Thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng
BTO-Nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra gắn với việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước của các địa phương, đơn vị và trách nhiệm của người đứng đầu, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa ký ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2023.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công với cách mạng tại thị xã La Gi